- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky lợi dụng chủ đề Lisichansk để yêu cầu thêm vũ khí

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky lợi dụng việc quân đội Ukraina rút lui khỏi Lisichansk để ám chỉ rằng Kiev đang chờ phương Tây cung cấp thêm vũ khí.
Trước đó hôm thứ Bảy có thông tin lực lượng đồng minh đã giành quyền kiểm soát Lisichansk, thành phố cuối cùng thuộc CHND Lugansk có quân đội Ukraina, đến trưa Chủ nhật Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về việc giải phóng toàn bộ LNR. Mãi một ngày sau đó, vào chiều Chủ nhật, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraina mới thừa nhận việc rút các đơn vị của họ khỏi Lysychansk. Sau đó ông Zelensky cũng đã thừa nhận điều này.
"Nếu bộ chỉ huy quân đội chúng tôi rút lực lượng khỏi một số điểm trên chiến trường, nơi kẻ thù có ưu thế vượt bậc về sức mạnh hỏa lực, cụ thể ở đây là Lisichansk, thì việc này chỉ có nghĩa duy nhất một điều: đó là chúng tôi sẽ trở lại nhờ chiến thuật của chúng tôi, nhờ gia tăng việc cung cấp vũ khí hiện đại”, - Zelensky nói trong một bài phát biểu.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала