Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói về khả năng của tên lửa mới cho Su-57

© Sputnik / Andrey Kataev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu hạng nặng Su-57
Máy bay chiến đấu hạng nặng Su-57  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vào năm 2022, Nga có kế hoạch hoàn thành các cuộc thử nghiệm và bắt đầu bàn giao tên lửa không đối không tầm trung và tầm ngắn cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

"Năm nay chúng tôi có kế hoạch hoàn thành các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với tên lửa và đưa các lô sản xuất đầu tiên vào hoạt động", - Bộ trưởng cho biết tại một cuộc họp tại Moskva.

Theo ông, tên lửa không đối không tầm trung và tầm ngắn được phát triển bởi phòng thiết kế Vympel, thuộc Tổng công ty "Tên lửa Chiến thuật". Tên lửa này được thiết kế để trang bị cho tổ hợp hàng không Su-57 hiện đại và máy bay khác, Bộtrưởng nói.

Cải thiện hiệu quả chiến đấu

Theo Bộ trưởng, các tên lửa mới sẽ cho phép máy bay chiến đấu Su-57 tiêu diệt các mục tiêu nhỏ trang bị công nghệ tàng hình.
Tiêm kích đa năng Su-35 của Nga ở tỉnh Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga sử dụng máy bay chiến đấu Su-57 ở Ukraina

"Việc sử dụng các loại vũ khí mới sẽ làm tăng hiệu quả chiến đấu của các máy bay tác chiến trên không và tăng tầm tiêu diệt các mục tiêu trên không, kể cả những mục tiêu nhỏ và hoặc hoạt động theo công nghệ tàng hình", - ông Shoigu nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала