Có em nhỏ đầu tiên nhiễm bệnh đậu mùa khỉ

© Ảnh : CDCVirus đậu mùa khỉ dưới kính hiển vi điện tử
Virus đậu mùa khỉ dưới kính hiển vi điện tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ở Hà Lan phát hiện trường hợp đầu tiên trẻ em mắc bệnh đậu mùa khỉ, số ca mắc bệnh này đã tăng đến 352 người, theo Viện Bảo vệ Sức khoẻ Quốc gia (RIVM) của nước này thông báo hôm thứ Hai.

"Đã chẩn đoán bệnh đậu mùa khỉ ở 352 người tại Hà Lan (theo dữ liệu tính đến ngày 4 tháng 7 năm 2022)", - RIVM cho biết.

Cần chú ý rằng trong số những người bị bệnh có 1 em nhỏ ở lứa tuổi tiểu học. Chưa rõ em nhỏ này lây bệnh từ nguồn nào, nhưng loại trừ nghi vấn đứa trẻ bị lạm dụng tình dục.
Logo của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Ủy ban WHO công nhận bùng phát bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp
Trước đó RIVM thông báo rằng trong số bệnh nhân nam nhận kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh đậu khỉ thì «tỷ lệ đáng kể» là người từng có quan hệ tình dục đồng giới.
Bệnh đậu mùa khỉ là bệnh truyền nhiễm virus hiếm gặp, cũng lây truyền giữa người với người. Thông thường là bệnh ở tình trạng nhẹ và hầu hết mọi người sẽ hồi phục trong vòng vài tuần, nhưng một số ca có thể xảy ra biến chứng. Cơ quan Y tế Vương quốc Anh lưu ý rằng không coi bệnh đậu khỉ là căn bệnh nhiễm trùng đặc thù lây qua đường tình dục, nhưng có thể lan truyền khi tiếp xúc gần gũi với người bệnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала