Cựu Ngoại trưởng Áo từng làm việc tại Rosneft rời đất nước do bị dọa giết

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhCựu Bộ trưởng Ngoại giao Áo Karin Kneisl
Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Áo Karin Kneisl  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Áo Karin Kneissl, người từng làm việc cho công ty Rosneft của Nga, đã rời khỏi đất nước do bị dọa giết, Washington Post cho biết.
Trong các tin nhắn gửi cho phóng viên của Washington Post, Kneissl nói rằng bà "không trả lời phỏng vấn" và bà đã di cư khỏi Áo do "những lời đe dọa giết người", ấn phẩm cho biết.
Sau đó Karin Kneissl đã trả lời câu hỏi của Sputnik về lý do bà rời khỏi đất nước.
"Vâng, thường xuyên, đó là lý do tại sao tôi rời Áo. Chắc chắn không phải theo ý muốn của riêng tôi" - bà Kneissl trả lời câu hỏi của Sputnik, thực sự có nguy cơ đe dọa hay không.
Người đối thoại của Sputnik không trả lời câu hỏi, liệu những lời đe dọa ấy có liên quan đến hoạt động của bà ở Nga hoặc tình hình ở Ukraina hay không.
Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Ngoại trưởng Áo: EU đang thua Nga trong cuộc chiến thông tin ở bên ngoài châu Âu

Các biện pháp trừng phạt của EU

Trong tháng 5, Nghị viện châu Âu đã quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder và cựu Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl nếu họ không từ bỏ vị trí của mình trong các công ty Nga. Dự thảo nghị quyết của Nghị viện châu Âu nêu rõ rằng cả hai cựu chính trị gia đều làm việc cho tập đoàn Rosneft của Nga. Tài liệu kêu gọi Hội đồng EU áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các chính trị gia nếu họ quyết định giữ chức vụ của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала