Đừng nghiện điện thoại thông minh bởi sẽ gắn với chứng sa sút trí tuệ

© Depositphotos.com / OneinchpunchNgười trẻ nhìn vào màn hình điện thoại
Người trẻ nhìn vào màn hình điện thoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia y tế phát hiện thấy mối liên hệ của tình trạng gia tăng cường độ sử dụng điện thoại thông minh với đà phát triển chứng sa sút trí tuệ và những bệnh thoái hóa khác. Đó là tin đưa trên tờ The Guardian.
Trả lời phỏng vấn của báo, các chuyên gia cho biết đã phát hiện ra tác động của điện thoại thông minh với sự suy giảm trí nhớ. Theo lời các thầy thuốc chuyên khoa, những ai phụ thuộc quá nhiều vào tiện ích điện tử để ghi nhớ những thông tin nhất định thì sẽ có nguy cơ cao về mắc chứng sa sút trí tuệ và bệnh thoái hóa chức năng.
Theo lời nhà khoa học thần kinh Chris Byrd, sử dụng sổ tay, máy tính hoặc điện thoại cho phép một người giảm tải bộ nhớ của bản thân và thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn trong một thời điểm.

«Bộ não của chúng ta không được thiết kế để ghi nhớ mọi điều rất cụ thể, những thứ chỉ diễn ra một lần», - tác giả lưu ý.

 Dơi - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Các nhà động vật học đã phát hiện ra rằng loài dơi có trí nhớ tốt đối với nhạc chuông điện thoại
Trong khi đó, đồng nghiệp của ông là Oliver Hardt thì nhấn mạnh rằng một người càng ít động não, «lười nhớ», thì mức phụ thuộc vào thiết bị thông minh càng cao.
Chuyên gia Hardt lưu ý hiện không có dữ liệu cụ thể chính xác về tác động của điện thoại thông minh đối với bộ nhớ của người, nhưng nhà khoa học này cho rằng về lâu về dài, nếu sử dụng thiết bị quá nhiều sẽ gây gia tăng các căn bệnh thoái hóa.

«Một trong những thứ cản trở khả năng chuyển ký ức từ bộ nhớ ngắn hạn sang bộ nhớ dài hạn trong não bộ chúng ta là tình trạng mất tập trung», - chuyên gia kỹ thuật Linda Stone cho biết.

Theo lời bà, nếu một người quá thường xuyên bị phân tâm bởi các tiện ích điện tử, thì những ký ức nhất định sẽ dần biến mất khỏi trí nhớ dài hạn của người ấy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала