Được 54 quốc gia, vùng lãnh thổ miễn visa, hộ chiếu Việt Nam quyền lực thế nào?

Mẫu hộ chiếu mới.
Mẫu hộ chiếu mới. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Đăng ký
Hộ chiếu nước nào quyền lực nhất thế giới? Hộ chiếu của Việt Nam quyền lực cỡ nào? Thứ hạng hộ chiếu của Việt Nam theo cập nhật mới nhất ra sao?
Theo công bố của Henley Passport Index, có 54 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn visa cho công dân với hộ chiếu Việt Nam.

Quyền lực của hộ chiếu Việt Nam

Mới đây, Henley Passport Index đã công bố bảng xếp hạng hộ chiếu thế giới quý 2.
Đây là kết quả đánh giá dựa trên 199 hộ chiếu và 227 điểm đến, bao gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Trong số những hộ chiếu được đánh giá, hộ chiếu của Nhật Bản và Singapore là 2 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, với cùng số điểm 192 điểm.
Theo bảng xếp hạng này, Việt Nam đứng ở vị trí thức 90, giảm một bậc so với quý 1 (thứ 89), nhưng vẫn tăng 5 hạng so với cuối năm 2021 (thứ 95).

Công dân Việt Nam được miễn thị thực ở 54 điểm đến

Cụ thể, công dân Việt Nam được miễn thị thực (visa), chỉ cần xin visa khi đến nơi (visa on arrival) hoặc visa điện tử (eTA) với tỉ lệ thành công cao tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong đó, các điểm đến miễn thị thực cho hộ chiếu Việt Nam bao gồm: quần đảo Cook, Micronesia, Niue, Barbados, Haiti, Saint Vincent & Grenadines, Singapore, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Chile, Ecuador, Panama, Dominica.
Các điểm đến cấp visa on arrival cho công dân Việt Nam gồm: quần đảo Marshall, quần đảo Palau, Samoa, Tuvalu, Iran, Kuwait, St Lucia, Maldives, Nepal, Tajikistan, đông Timor, Bolivia, quần đảo Cape Verde, quần đảo Comoro, Guinea-Bissau, Kenya, Madagascar, Malawi, Mauritania, Mauritius, Mozambique, Namibia, Rwanda, Senegal, Seychelles, Sierra Leone, Somalia, Tanzania, Togo, Uganda, Zambia.
Các điểm đến chấp nhận eTA gồm Đài Loan (Trung Quốc) và Sri Lanka.
Bên cạnh đó, Algeria, Afghanistan, Mông Cổ, Nicaragua, Romania và Cuba là những nước cấp thị thực cho công dân Việt Nam có hộ chiếu còn hạn và không thu lệ phí.
Henley Passport Index là bảng xếp hạng uy tín thuộc Công ty Tư vấn Cư trú & Quốc tịch Toàn cầu Henley & Partners. Công ty có trụ sở đặt tại London, Vương quốc Anh.
Hộ chiếu Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Xác minh tin 9 người trong phi hành đoàn mang hộ chiếu Việt Nam bị bắt tại Úc
Thống kê được thực hiện dựa trên dữ liệu độc quyền mà Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế IATA cung cấp từ năm 2006. Với mỗi một điểm đến được miễn visa, hộ chiếu quốc gia đó sẽ được cộng một điểm.

Việt Nam bắt đầu cấp hộ chiếu theo mẫu mới “mang đậm bản sắc dân tộc”

Từ ngày 1/7, Bộ Công an bắt đầu cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới mang đậm bản sắc Việt Nam.
“Hộ chiếu phổ thông mẫu mới được in nhiều hình ảnh tiêu biểu về phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng và đảm bảo tiêu chuẩn bảo an”, Bộ Công an nêu rõ.
Theo đó, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip theo mẫu mới cho công dân Việt Nam ở trong nước và công dân Việt Nam đang ở nước ngoài.
Theo hình ảnh thực tế, mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh tiêu biểu về phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, cố đô Huế, Đền Hùng, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, bến cảng Nhà Rồng, cột cờ Lũng Cú Hà Giang.
“So với mẫu cũ, hộ chiếu phổ thông mẫu mới có nhiều cải tiến”, Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an khẳng định.
Nhà chức trách nhấn mạnh, những cải tiến mới như trên nhằm góp phần khẳng định và quảng bá những hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thể hiện được truyền thống, lịch sử, địa lý, văn hóa Việt Nam.

Hộ chiếu mới của Việt Nam khó làm giả, công dân có thể đăng ký trực tuyến

Ngoài ra, mẫu hộ chiếu phổ thông mới đảm bảo các kỹ thuật bảo an của quốc tế, khó làm giả, theo Bộ Công an.
Theo Bộ Công an, công dân đã được cấp hộ chiếu mẫu cũ trước ngày 1/7 vẫn tiếp tục sử dụng đến hết thời hạn ghi trong hộ chiếu. Hộ chiếu mẫu cũ cấp sau ngày 1/7 sẽ không có giá trị.
Hiện nay, Bộ Công an đã chuyển các mẫu hộ chiếu ngoại giao, công vụ, phổ thông không gắn chip điện tử theo mẫu mới cho Bộ Ngoại giao để thông báo đến Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài và các cơ quan, tổ chức quốc tế có liên quan biết.
Từ ngày 1/7, người dân có thể làm thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu trực tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công an tại địa chỉ dichvucong.bocongan.gov.vn.
Điều kiện là người dân có tài khoản trên cổng dịch vụ công, tích hợp khả năng thanh toán lệ phí trực tuyến và phải có căn cước công dân.
Những trường hợp không đủ điều kiện sử dụng dịch vụ công hoặc có nhu cầu nộp hồ sơ trực tiếp, Bộ Công an vẫn áp dụng quy trình đăng ký, tiếp nhận, xử lý hồ sơ xin cấp hộ chiếu như trước đây.
Hộ chiếu Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, Việt Nam xếp thứ mấy?
Những ngày qua, lượng công dân đăng ký cấp hộ chiếu mới rất đông do nhu cầu tăng cao vì đang vào mùa du lịch, cán bộ Công an đã trực tiếp hướng dẫn người dân làm thủ tục xin cấp hộ chiếu trực tuyến.
Cụ thể, đối với những người dân có tài khoản trên cổng dịch vụ công, tích hợp khả năng thanh toán lệ phí trực tuyến và có căn cước công dân, cán bộ Công an hướng dẫn người dân làm thủ tục thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công an tại địa chỉ dichvucong.bocongan.gov.vn.
Với những trường hợp không đủ điều kiện sử dụng dịch vụ công hoặc có nhu cầu nộp hồ sơ trực tiếp, cơ quan Công an vẫn áp dụng quy trình đăng ký, tiếp nhận, xử lý hồ sơ xin cấp hộ chiếu như trước đây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала