Hội đồng An ninh Nga: Quyết định của NATO tuyên bố Nga là kẻ thù đang làm leo thang căng thẳng

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc NATO tuyên bố Nga là kẻ thù đang làm leo thang căng thẳng và gây bất ổn an ninh ở châu Âu. Đây là tuyên bố của Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga Nikolai Patrushev trong bài phát biểu tại cuộc họp ở Khabarovsk về bảo vệ an ninh quốc gia của Nga ở Viễn Đông.

Liên bang Nga, quốc gia đang bảo vệ lợi ích và chủ quyền quốc gia của mình, đã bị Hoa Kỳ và các đồng minh tuyên bố là kẻ thù, điều này được phản ánh trong các tài liệu học thuyết, bao gồm cả những văn kiện được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid”, - ông Patrushev nói.

Ông Patrushev nêu rõ rằng phương Tây không chú ý gì đến những nỗ lực của Nga để tiến hành một cuộc đối thoại mang tính xây dựng về các vấn đề ổn định chiến lược, đồng thời cũng phớt lờ các yêu cầu của Moskva về đảm bảo an ninh.
Điều đó được chứng minh qua một số quyết định, chẳng hạn như quyết định gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương của Phần Lan và Thụy Điển, cũng như việc thành lập khối quân sự mới AUKUS.
Tổng thống Mỹ Joe Biden nói chuyện với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Hội nghị thượng đỉnh ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Chuyên gia: Thừa nhận Nga là mối đe dọa đối với NATO là hành động quay "lại nguồn gốc" của liên minh

“Những quyết định và hành động đó không chỉ dẫn đến leo thang căng thẳng và gây mất ổn định an ninh châu Âu, mà còn mâu thuẫn một cách rõ rệt với Đạo luật sáng lập về quan hệ Nga-NATO vẫn đang tiếp tục có hiệu lực về mặt pháp lý”, - Thư ký Hội đồng An ninh Nga nói thêm.

Tại hội nghị thượng đỉnh họp ngày 29/6 ở Madrid NATO đã chính thức gọi Liên bang Nga là mối đe dọa chính đối với an ninh của các nước đồng minh trong khối và đối với hòa bình, ổn định ở khu vực châu Âu - Đại Tây Dương.
Ngày 2/7 ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga nói rằng Moskva hy vọng ít ra phương Tây vẫn còn lý trí và quyết tâm chính trị, dù chỉ một phần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала