Nhật Bản áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga và Belarus

© Flickr / shinnygogoThành phố Tokyo
Thành phố Tokyo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản đã bổ sung thêm 90 cá nhân và pháp nhân từ Nga và Belarus vào danh sách trừng phạt, Bộ Tài chính nước này thông báo.

“Lưu ý đến tình hình hiện tại xung quanh Ukraina, Nội các đã đồng ý áp đặt các biện pháp hạn chế mới đối với Liên bang Nga để tạo điều kiện thúc đẩy nỗ lực quốc tế đạt được hòa bình”, - thông báo đăng trên trang web của cơ quan này cho biết.

Cụ thể, gói hạn chế mới quy định việc đóng băng tài sản của những người liên quan trực tiếp đến "tình hình bất ổn ở miền đông Ukraina". Ngoài ra Nhật Bản còn đưa ra lệnh cấm xuất khẩu (sang Nhật) đối với 65 tổ chức của Nga và 25 tổ chức của Belarus.
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Nhật Bản mở rộng các biện pháp trừng phạt chống Nga
Đồng thời nước này còn áp đặt lệnh cấm vận đối với việc nhập khẩu kim loại quý (vàng) từ Liên bang Nga.
Ngoài ra, từ ngày 5 tháng 9, việc cung cấp cho khách hàng từ Nga một số dịch vụ cũng bị cấm, trong đó có dịch vụ ủy thác, dịch vụ kế toán/kiểm toán và dịch vụ tư vấn quản lý.
Mới đây Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã kêu gọi các nước G7 không nên giảm bớt sức ép đối với Nga. Đồng thời, ông cũng chỉ ra rằng các nước G7 cần phải theo dõi sát sự thay đổi nhanh chóng của tỷ giá hối đoái và không để nền kinh tế của mình sụp đổ do lạm phát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала