Ở Anh bác bỏ khả năng London chiến thắng nếu xảy ra xung đột với Nga

© Flickr / Defence ImagesQuân đội Anh
Quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo Edward Lucas phụ trách chuyên mục của tờ Times cho rằng quân đội Anh không đủ đạn dược để đánh bại Nga trong trường hợp xảy ra đụng độ quân sự giữa hai nước.
Bài báo viết: “Bức tranh tổng thể thật ảm đạm và rõ ràng: Anh quốc không đủ trang bị chiến đấu để thực hiện nhiệm vụ quân sự chính [trong trường hợp xảy ra xung đột với Nga]”.
Với "tốc độ nhả đạn" của quân Nga, quân đội Anh chỉ trong hai ngày là hết đạn pháo, nhà báo Lucas nhận định.
Trước đó, vào ngày 19/6 Tướng Patrick Sanders, tân Tổng tham mưu trưởng Lục quân Anh trong bài phát biểu trước toàn quân nói rằng quân đội Anh phải sẵn sàng "chiến đấu một lần nữa ở châu Âu" để giúp Ukraina tự vệ trước Nga.
Theo vị tướng, thế hệ này cần chuẩn bị một đội quân cho cuộc chiến ở châu Âu.
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Anh tuyên bố sẵn sàng "bất cứ điều gì" cho việc thả lính đánh thuê của mình

Bản án cho lính đánh thuê Anh

Mối quan hệ giữa Liên bang Nga và Anh trở nên xấu đi trong bối cảnh lính đánh thuê Anh ở Donbass bị đưa ra xét xử và kết án tử hình. Theo tờ Express, nếu bản án được thi hành thì cuộc xung đột sẽ "chuyển sang một bước ngoặt rất nguy hiểm mà từ đó có thể không còn đường trở lại".
Vào ngày 10/6 Bộ trưởng Ngoại giao Anh Liz Truss khi biết được phán quyết của tòa án đã gọi bản án đó là một sự vi phạm Công ước Geneva một cách rõ ràng. Còn Moskva lại nhấn mạnh rằng lợi ích của lính đánh thuê không được bảo vệ theo điều khoản của các công ước về quyền của tù binh chiến tranh.
Trước đó Tòa án Tối cao DNR đã tuyên án tử hình đối với hai công dân Anh và một công dân Maroc. Trong vòng một tháng, những công dân nước ngoài này có thể nộp đơn kháng án, nhưng chính quyền DNR tỏ ra nghi ngờ khả năng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала