Ông Biden được dự đoán trong vai "hoàng đế Donbass khỏa thân"

© AP Photo / Patrick SemanskyTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc đấu tranh vô vọng của Mỹ với Nga không mang lại bất kỳ thành quả nào cho phương Tây, tác giả Peter Van Buren viết trong một bài báo đăng trên tờ The American Conservative.
Tác giả so sánh tình hình hiện tại với một bữa tiệc do Joe Biden mở mà không ai đến. Đây chính xác là trường hợp của Ukraina, nơi mà bước tiến quân tuần tự của Nga chả hiểu vì sao lại hòa đồng với niềm tin của Biden rằng quyền bá chủ toàn cầu đang bị đe dọa và ông ta đang tiến hành cuộc chiến của mình với chi phí thấp.

Cuộc chiến với Nga hóa ra không mang lại thành quả gì

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina đến nay mới chỉ có 4 tháng, vậy mà Tổng thống Mỹ đã công bố gói viện trợ mới trị giá 1,2 tỷ USD ngoài thỏa thuận Lend-lease đã ký trước đó trị giá 40 tỷ USD.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ba Lan giải thích Ukraina sẽ có "hiệu ứng" ra sao đối với ông Biden

"Tổng thống và giới chóp bu Washington là những người duy nhất tin rằng họ đang dẫn dắt phương Tây vào một cuộc chiến anh dũng. Cuộc chiến này được tiến hành thông qua việc cung cấp vũ khí và áp đặt các biện pháp trừng phạt, nhưng cả hai con đường đó đều dẫn đến thất bại, còn Biden có nguy cơ thức giấc vào một ngày đẹp trời nào đó đã thấy mình trở thành vị "hoàng đế Donbass khỏa thân", - tác giả Buren viết.

Ngoài ra, trước đây người ta cho rằng sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến đó bằng các biện pháp trừng phạt: Nga sẽ ra đi dưới nguy cơ sụp đổ kinh tế. Vấn đề là điều này không những không xảy ra, mà ngược lại, các biện pháp trừng phạt đã giúp ích cho Nga.

"Vậy các đồng minh của Biden biến đâu hết cả? EU và Nhật Bản nói rất hay, nhưng trên thực tế, họ đang bị bó chân bó tay vì nhu cầu năng lượng của bản thân họ”, - tác giả nói.

"Mỹ gần như là nước duy nhất tuyên bố rằng trật tự thế giới tự do đang bị đe dọa. Điều gì sẽ xảy ra nếu các quốc gia khác thấy trật tự đó ít có lợi đến mức họ sẽ không hối tiếc về sự ra đi của nó?" - ông Van Buren tóm lược bài báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала