TikTok xóa 2,4 triệu video của người Việt, từ clip khỏa thân, tình dục đến bạo lực, tự tử

© Depositphotos.com / ChinaImages TikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Đăng ký
Vì sao TikTok xóa hơn 2,4 triệu video của người dùng tại Việt Nam?
Theo báo cáo định kỳ Thực thi tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok, các video clip ‘hot’, chứa hình ảnh khỏa thân, hành vi tình dục, kích động bạo lực, tự tử đều sẽ bị liệt vào “danh sách đen”.

TikTok xóa hơn 2,4 triệu video của người dùng Việt Nam

Theo TikTok, đã có tổng cộng 2,43 triệu video được người dùng Việt đăng tải bị xóa bỏ chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2022 vì nhiều nguyên nhân khác nhau.
Theo báo cáo Thực thi tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok, trong số hơn 40.000 video bị xóa trên TikTok mỗi ngày, có đến 92,5% các video bị loại bỏ chủ động, 88,7% số video bị xóa trước khi có bất kỳ lượt xem nào (lượt view đầu tiên).
Có 94% số video này bị xóa chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ sau khi đăng tải.

“Những video này bị xóa khỏi nền tảng do có nội dung vi phạm các chính sách về tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok”, - báo cáo cho biết.

Cô gái cầm điện thoại trên tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Blogger 15 tuổi chết vì phát súng bắn vô tình khi đang quay video TikTok

Vì sao TikTok xóa video?

Theo phía Tiktok, các video bị xóa đều có những nội dung chứa đựng tư tưởng thù địch, chủ nghĩa cực đoan bạo lực.
Đáng chú ý, cũng như tại nhiều quốc gia, TikTok không hoan nghênh hình ảnh khỏa thân và hoạt động tình dục, các hoạt động bất hợp pháp, nội dung bạo lực, ghê rợn, hành vi quấy rối, bắt nạt, tự tử ảnh hưởng xấu đến tâm lý người xem.
Theo đánh giá của TikTok, ở hạng mục các nội dung vi phạm chính sách về sự an toàn của trẻ vị thành niên, các video chứa hình ảnh khỏa thân và hoạt động tình dục liên quan đến trẻ vị thành niên “chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các video bị xóa”.
Xếp ở những vị trí thấp hơn trong hạng mục này là các video về hành vi có hại của trẻ vị thành niên, video có nội dung gây tổn hại về thể chất và tâm lý của trẻ cũng như có thể gây ra khuynh hướng phát triển lệch lạc.
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Chơi game trên TikTok và tham vọng của ByteDance Trung Quốc ở Việt Nam
Trước đó, Báo cáo mới nhất cho thấy hơn 91 triệu video vi phạm trên toàn cầu đã bị xóa trong quý III/2021, chiếm khoảng 1% tổng số video được đăng tải.
Hiện tại, TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc), đang cạnh tranh gay gắt với YouTube, Meta (công ty mẹ của Facebook) để trở thành nền tảng video trực tuyến được xem nhiều nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала