Ukraina và Thụy Điển ký văn bản hợp tác quốc phòng

© AP Photo / Efrem LukatskyQuốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson đã ký tuyên bố chung xác định hợp tác quốc phòng và năng lượng hạt nhân là những vấn đề chính trong quan hệ song phương. Điều này được nhà lãnh đạo Ukraina thông báo trên kênh Telegram cá nhân.

“Hôm nay trong tuyên bố chung cùng với Thủ tướng Thụy Điển, bà Magdalena Andersson, chúng tôi đã xác định những vấn đề then chốt đối với cả hai nước chúng ta. Đó là hợp tác quốc phòng, hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và hiệu suất năng lượng, hỗ trợ tài chính cho Ukraina”, - ông viết.

Zelensky lưu ý rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sử quan hệ giữa Ukraina và Thụy Điển hai bên ký kết một văn bản như vậy.
DPR LPR Nga Ukraina  Chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Mô hình của Thụy Điển hoặc Áo". Nhà khoa học chính trị nói về phi quân sự hóa Ukraina
Hai nhà lãnh đạo hoan nghênh quan hệ hợp tác trong lĩnh vực an ninh của Ukraina và sự phát triển khả năng rà phá bom mìn của Ukraina, cũng như quan hệ đối tác trong việc cung cấp nhiên liệu hạt nhân cho Kiev. Cụ thể đã ghi nhận tiềm năng hợp tác giữa công ty Energoatom của Ukraina và công ty Westinghouse Electric Sweden AB của Thụy Điển.
Ngoài ra, khi kết thúc cuộc gặp tại Kiev, lãnh đạo hai nước đã thống nhất rằng Thụy Điển tiếp tục ủng hộ việc triển khai Hiệp định liên kết giữa Ukraina và Liên minh châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала