Xiaomi bắt đầu sản xuất tại Việt Nam

© Depositphotos.com / MayichaoCửa hàng Xiaomi ở Trung Quốc.
Cửa hàng Xiaomi ở Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty điện tử tiêu dùng Xiaomi có trụ sở tại Bắc Kinh đã bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam, Nikkei đưa tin vào ngày 5 tháng 7.
Với sự phát triển của dân số và nền kinh tế, nhu cầu ở Việt Nam được dự báo sẽ tăng lên. Xiaomi hy vọng sẽ có chỗ đứng trên thị trường để bắt kịp Samsung, công ty đứng đầu về doanh số bán điện thoại thông minh trong nước. Các sản phẩm của Xiaomi được sản xuất tại tỉnhThái Nguyên, phía bắc Việt Nam.
Một số hãng truyền thông Trung Quốc đưa tin Xiaomi đã giao việc sản xuất cho công ty DBG Technology của Trung Quốc. Toàn bộ nhà máy có diện tích khoảng 200 000m2, vốn đầu tư khoảng 80 triệu USD, ngoài điện thoại thông minh, nhà máy còn sản xuất nhiều sản phẩm khác nhau như thiết bị truyền dữ liệu và bo mạch.
Nhà máy của DBG Technology nằm trong cùng khu công nghiệp với Samsung, cho phép các cơ phận được lấy từ một số nhà cung cấp mà Samsung đã dành hơn 10 năm để đầu tư.
Người hàng mua thiết bị Xiaomi ở Thượng Hải, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Xiaomi công bố các điện thoại thông minh phổ biến đã lỗi thời

Quảng bá hình ảnh thương hiệu

Trước đây, Xiaomi chủ yếu sản xuất điện thoại thông minh ở Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên, kể từ khi đại dịch COVID-19 tấn công thế giới vào năm 2020, chuỗi cung ứng đã bị ảnh hưởng đáng kể, tác động mạnh đến doanh số bán hàng. Để phân tán cơ sở sản xuất, công ty quyết định thành lập cơ sở sản xuất ở miền Bắc Việt Nam, nơi dễ dàng chuyển từ Trung Quốc sang.
Việc khởi động sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam, quốc gia có dân số khoảng 100 triệu người, được kỳ vọng sẽ giúp quảng bá hình ảnh của thương hiệu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала