Biểu tượng Eurozone sẽ được đưa ra bán đấu giá

© Fotolia / VRD Tòa nhà Ngân hàng Trung ương châu Âu tại Frankfurt
Tòa nhà Ngân hàng Trung ương châu Âu tại Frankfurt - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tác phẩm điêu khắc "mang tính biểu tượng" thể hiện đồng euro nằm trước trụ sở cũ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) ở Frankfurt sắp được bán đấu giá. Quyết định này được đưa ra vì việc duy tu bức tượng quá tốn kém, báo The Daily Telegraph đưa tin.
Bức tượng cao 14 mét được dựng lên vào năm 2001 để vinh danh sự ra đời của đồng tiền chung châu Âu, kể từ đó nó đã trở thành biểu tượng cho việc thông qua quyết định trong khu vực đồng tiền chung châu Âu. Nhưng ECB khi quyết định chuyển trụ sở chính đã từ chối đưa công trình điêu khắc nặng 50 tấn này đi cùng, bài báo giải thích.

Không đủ euro để chuyển tượng “Euro"

Bức tượng đồng tiền euro khổng lồ được bao quanh bởi 12 ngôi sao màu vàng là tác phẩm của nhà điêu khắc người Đức Ottmar Horl. Trong hơn 20 năm nay "công trình nghệ thuật" ấy được đặt dưới sự bảo trợ của Ủy ban Văn hóa thành phố Frankfurt. Tổ chức phi lợi nhuận này mỗi năm phải chi khoảng 250 nghìn euro để duy tu bức tượng nhằm đảm bảo dáng vẻ hoàn hảo của nó, bài báo lưu ý.
Ông Manfred Pohl, người chịu trách nhiệm bảo trì công trình này cho rằng quyết định tổ chức buổi bán đấu giá của Ủy ban đã làm gia tăng các vụ phá hoại trong hai năm qua và thiếu sự tài trợ từ phía doanh nghiệp.
 Đồng Drachma của Hy Lạp và đồng Euro trên cờ của Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Cảnh báo châu Âu sẽ phải đối mặt với "những tháng khốn đốn"
“Trong 12 tháng qua, chúng tôi đã liên hệ với 110 ngân hàng, 90 ngân hàng trong số đó thậm chí còn không buồn trả lời”, - ông than thở.
Trước đó, ông Pohl đã nhận được lời đề nghị chuyển bức tượng đến các thành phố khác của EU, trong đó có cả "một địa điểm nổi bật ở Paris". Nhưng ông cho rằng tác phẩm điêu khắc nên được duy trì ở Frankfurt, nơi được gọi là "thành phố của đồng euro".
Trong một nỗ lực khác để giữ lại bức tượng trong thành phố, Pohl đã thương lượng với ECB và cơ quan tài chính khu vực. Tuy nhiên cuối cùng họ vẫn không thể huy động đủ kinh phí để biến ước mơ của ông thành hiện thực.
Theo thông tin từ Ủy ban Văn hóa Frankfurt, công trình điêu khắc nói trên dự kiến được đưa ra bán đấu giá vào tháng 10 năm nay. Thư ký báo chí của Pohl nói rằng ông ta đã nhận được một số đề nghị muốn mua nhưng không thể tiết lộ việc gì trước khi bán đi tác phẩm này, báo The Daily Telegraph kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала