Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang áp đặt chiến tranh lạnh với Nga

© AP Photo / Geert Vanden Wijngaert Alexandr Grushko
 Alexandr Grushko - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga không muốn quay trở lại chiến tranh lạnh, nhưng NATO đang áp đặt một cách tiếp cận tương tự, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko tuyên bố.

"Chiến tranh lạnh kết thúc khi Liên Xô rút khỏi nó. Chúng tôi không muốn quay trở lại chiến tranh lạnh. Nhưng NATO đang ép buộc chúng tôi. Chúng tôi không mở rộng, không thiết lập căn cứ ở đâu đó, chúng tôi không bao vây các quốc gia NATO bằng quân đội của chúng tôi, chúng tôi không đàm phán, với Cuba chẳng hạn, về việc đặt tên lửa của mình ở đó. Nhưng vì một số lý do, Hoa Kỳ thực sự cần cuộc đối đầu này, và Washington đang tái tạo nó, sử dụng NATO như một công cụ để thực hiện kế hoạch địa chính trị của mình" - ông Grushko nói.

Theo ông, Hoa Kỳ muốn duy trì quyền lãnh đạo, một thế giới đơn cực và chuyển các chi phí kinh tế và tài chính của điều này cho các đồng minh của mình, sau khi đạt được sự phụ thuộc về chính trị và quân sự của họ.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian). - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc đặc tả NATO bằng một cụm từ bất ngờ
“Vì vậy, cuộc đối đầu sẽ tiếp tục diễn ra trong thời điểm hiện tại. Cũng bởi vì chúng tôi sẽ không chơi theo luật áp đặt cho mình" - ông Alexander Grushko nhấn mạnh.

NATO đối đầu với Nga

Moskva đã nhiều lần lưu ý rằng NATO nhằm tới mục đích đối đầu. Như Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov đã nhấn mạnh, việc mở rộng NATO hơn nữa sẽ không mang lại an ninh lớn hơn cho châu u. Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga nói rằng Moskva vẫn mở cửa đối thoại với NATO nhưng trên cơ sở bình đẳng, đồng thời phương Tây cần từ bỏ chính sách quân sự hóa lục địa này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала