Đức kêu gọi đưa "Dòng chảy Bắc-2" vào hoạt động

© Ảnh : Nord Stream 2/Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Trong cuộc phỏng vấn của tờ Rheinische Post, Chủ tịch ủy ban Bundestag về năng lượng và bảo vệ khí hậu Klaus Ernst đã kêu gọi bắt đầu các cuộc đàm phán về việc khởi động đường ống dẫn khí "Dòng chảy Bắc-2" để đảm bảo cung cấp khí đốt cho Đức.

"Nếu cần thiết, hãy đưa "Dòng chảy Bắc-2" vào hoạt động trong khoảng thời gian giới hạn, nếu nguồn cung cấp khí đốt không thể được đảm bảo", - ông nói.

Ngoài ra, theo ý kiến ​​của ông, chính phủ các nước EU cần xem xét lại các biện pháp trừng phạt năng lượng đối với Nga, vì chúng không mang lại hiệu quả như mong đợi.

"Ngược lại, những biện pháp này có lợi cho Nga. Chúng có nghĩa là mặc dù bán được ít hơn, nhưng số tiền thu được từ những hoạt động bán hàng này lại cao hơn", - Ernst lưu ý.

Nghị sĩ bổ sung rằng Chính phủ Đức nên đảm bảo kiềm chế giá năng lượng bằng cách tăng các nguồn cung cấp, bao gồm cả từ Nga, bởi vì người dân và nền kinh tế của đất nước là nạn nhân của chính sách trừng phạt hoàn toàn thất bại. Trong bối cảnh đó, việc duy trì các biện pháp trừng phạt là vô đạo đức, Ernst kết luận.
Xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Điện Kremlin nói về dự án Dòng chảy phương Bắc-2: Hiện giờ không có hy vọng

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Phương Tây tăng cường sức ép trừng phạt đối với Moskva sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina. Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Trong khi đó gói trừng phạt thứ sáu đã bị chặn lại một thời gian dài do sự phản đối của mấy nước trong Liên minh, cụ thể là Hungary.
Tổng thống Vladimir Putin chỉ ra rằng chính sách ngăn chặn và làm suy yếu Nga là chiến lược lâu dài của các nước không thân thiện, còn lệnh trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo lời ông, mục tiêu chính của Hoa Kỳ và châu Âu là làm cho cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ. Ông Putin nói thêm rằng những sự kiện hiện nay đang vạch ra ranh giới ảnh hưởng từ sự thống trị của phương Tây cả về chính trị và kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала