Giới học giả Nga đánh giá thế nào về chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Lavrov?

© Sputnik / Maksim BogodvidCờ Nga và Việt Nam
Cờ Nga và Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bình luận về chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, nhà Việt Nam học người Nga Grigory Lokshin cho rằng Việt Nam là điểm tựa ổn định của Nga ở khu vực Đông Nam Á.
Theo đó, chuyên gia Lokshin khẳng định:
"Việt Nam có vai trò quan trọng đối với Nga, giống như một điểm tựa cho mối quan hệ ổn định của toàn nước Nga nói chung và khu vực Viễn Đông nói riêng với Đông Nam Á."
Nhà nghiên cứu Nga đánh giá hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự và phát triển dự án dầu khí chung trong lĩnh vực năng lượng đóng vai trò quan trọng trong quan hệ song phương và luôn là đề tài chính trong các cuộc tiếp xúc công việc của chính giới hai nước.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Lịch trình của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Việt Nam
Bên cạnh đó, việc Ngoại trưởng Nga dừng chân tại các quốc gia có quan hệ hữu nghị truyền thống như Việt Nam và Mông Cổ thể hiện động thái mở rộng hợp tác kinh tế của Nga với các quốc gia phương Đông.
Cùng ngày, truyền thông Nga cũng thông tin Ngoại trưởng Lavrov sẽ thảo luận về triển vọng tăng cường quan hệ giữa Moskva và Hà Nội trong chuyến thăm hai ngày tới Việt Nam bắt đầu từ ngày 5/7.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chính thức thăm Việt Nam
Đối thoại chính trị thường xuyên đang được duy trì, khối lượng thương mại và đầu tư lẫn nhau ngày càng tăng, trao đổi đang được thúc đẩy trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học và văn hóa.
Hãng tin Sputnik nhấn mạnh chuyến thăm của Ngoại trưởng Sergei Lavrov được tổ chức trùng với dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала