Moskva nói về nguy cơ xảy ra các sự kiện thảm khốc khi NATO tiến đến gần biên giới của Nga

© AFP 2023 / Daniel MihailescuTập trận quân sự của NATO
Tập trận quân sự của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nguy cơ xảy ra "một loại các sự kiện thảm khốc" do NATO tiến đến gần biên giới của Nga đang gia tăng, ông Andrei Klimov, người đứng đầu Ủy ban bảo vệ chủ quyền nhà nước trực thuộc Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện) LB Nga nhận định.
Bình luận trên kênh truyền hình Rossiya 24 về quá trình gia nhập NATO của Thụy Điển và Phần Lan, thượng nghị sĩ lưu ý rằng "những (sự kiện) như vậy không ảnh hưởng đến an ninh toàn cầu".
"Tuy nhiên nguy cơ phát sinh những sự kiện thảm khốc nào đó do NATO tiến đến gần biên giới chúng ta, tất nhiên, sẽ tăng lên", - ông Klimov nói.
Thượng nghị sĩ cũng nói rằng nếu các yếu tố thuộc cơ sở hạ tầng quân sự xuất hiện trên lãnh thổ các nước Scandinavia, "chúng tôi sẽ buộc phải đáp trả một cách tương xứng".
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Hội đồng An ninh Nga: Quyết định của NATO tuyên bố Nga là kẻ thù đang làm leo thang căng thẳng

Sự mở rộng của NATO

Đại diện thường trực các nước NATO ngày 5/7 trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển và Phần Lan đã ký các nghị định thư về việc hai nước này gia nhập liên minh. Sau khi ký kết sẽ bắt đầu thủ tục phê chuẩn những nghị định thư đó tại tất cả ba mươi quốc gia thành viên NATO.
Nga đã nhiều lần lưu ý rằng NATO có mục đích đối đầu. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov tuyên bố việc liên minh mở rộng hơn nữa sẽ không mang lại an ninh lớn hơn cho châu Âu, NATO có tính chất gây hấn. Đồng thời đại diện của Tổng thống Nga lưu ý rằng ông không coi việc Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO là mối đe dọa hiện hữu đối với Nga. Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, hiện tại Moskva không nhận thấy bất kỳ mối đe dọa nào từ phía lãnh thổ Phần Lan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала