Nga vẫn là nhà cung cấp dầu chính cho Trung Quốc trong hai tháng liền

© Sputnik / Sergei Mamontov / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi dạ tiệc kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nga và Trung Quốc
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi dạ tiệc kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nga và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đã là tháng thứ hai liên tiếp, Nga vẫn là nhà cung cấp dầu hàng đầu của Trung Quốc, vượt mặt Saudi Arabia, theo thông báo của Reuters dẫn nguồn từ dữ liệu của các hãng phân tích vận tải biển Vortexa, Kpler và Refinitiv.
Theo dữ liệu công bố, xuất khẩu của Nga trong tháng 6 bao gồm vận chuyển đường biển và cung cấp theo đường ống dẫn, đã lên tới khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày, tương ứng với 15% tổng nhu cầu ở Trung Quốc.

«Dầu của Nga đang giúp các doang nghiệp lọc dầu ở Trung Quốc giảm bớt tốn phí khi Bắc Kinh áp dụng chế độ kiểm soát và hạn chế nghiêm ngặt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19», - bài báo cho biết.

Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Hoa Kỳ sửa soạn chèn ngang giữa Nga và Trung Quốc
Báo lưu ý rằng mỗi ngày Trung Quốc sẽ nhận khoảng 880.000 thùng dầu Nga thông qua hai đường ống "Đông Siberia-Thái Bình Dương" (ESPO) và "Kazakhstan-Trung Quốc".
Cùng với Ấn Độ là nước nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới, các đại gia kinh tế châu Á đã tăng nhập khẩu dầu Nga kể từ tháng 5, các quan sát viên cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала