Ngoại trưởng Lavrov: Indonesia đã không khuất phục trước những nỗ lực ngăn cản việc Nga tham gia G20

© Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao LB Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Sergei Lavrov tới Việt Nam
Chuyến thăm của Sergei Lavrov tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lãnh đạo Indonesia đã không phản ứng trước những nỗ lực ngăn cản sự tham gia của phía Nga trong các sự kiện G20. Thông tin này đã được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong cuộc họp báo chiều 6/7 sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn tại Hà Nội.
Nói rõ hơn về nội dung này, tại buổi họp báo, ông Lavrov nhấn mạnh:
"Tôi không biết họ có nỗ lực đó hay không. Chúng tôi nhận lời mời từ phía Indonesia đến cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao, khai mạc vào ngày mai tại Bali và Hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới vào tháng 11. Nếu không có những nỗ lực này, thì Lãnh đạo Indonesia đã không xác nhận với các thành viên về sự tham gia của chúng tôi”.
Với tư cách là Chủ tịch G20 năm nay, Tổng thống Widodo có kế hoạch thăm cả Ukraine lẫn Nga, lần lượt hội đàm với người đồng cấp Ukraina Zelensky và người đồng cấp Nga Putin. Theo nhà lãnh đạo này, ông đang nỗ lực để giải quyết vấn đề tăng giá lương thực và giá nhiên liệu trên thế giới cũng như cuộc xung đột Nga-Ukraina vốn gây ra tình trạng thiếu hụt lương thực và nhiên liệu tại nhiều quốc gia.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Lavrov: Cáo buộc của Kiev về các cuộc nã pháo do Moskva thực hiện là dối trá
Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5-6/7/2022. Chuyến thăm của ông Lavrov diễn ra trong thời điểm hai nước đánh dấu 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Năm 1950, Việt Nam và Nga thiết lập quan hệ ngoại giao. Năm 2001, hai nước quyết định nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược. 11 năm sau, hai nước trở thành đối tác chiến lược toàn diện. Quan hệ giữa hai nước được tăng cường thông qua trao đổi các phái đoàn và những cuộc gặp song phương ở mọi cấp.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Ngoại trưởng Lavrov: Nga đánh giá cao lập trường của Việt Nam đối với các lệnh trừng phạt chống Nga
Năm 2020, kim ngạch thương mại song phương đạt 4,85 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2019. Trong năm 2021, kim ngạch hàng hóa tương hỗ tăng lên 7,1 tỷ USD, tăng hơn 25% so với năm 2020. Tại Việt Nam, Nga có 151 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 950 triệu USD.
Trong chuyến thăm chính thức Nga từ ngày 29/11-2/12/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin ra Tuyên bố chung về Tầm nhìn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga đến năm 2030, nhằm định hướng hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала