Người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU trả lời câu hỏi về khả năng xảy ra chiến tranh với Nga

© AP Photo / Virginia MayoĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Châu Âu không có ý định giao chiến với Nga và các lệnh trừng phạt sẽ vẫn là phản ứng chủ đạo đối với chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU Josep Borrell cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Nhật Bản Yomiuri.

“Chúng tôi bắt đầu chuyển từ ý định sang hành động, đồng thời chứng tỏ rằng khi chúng tôi bị khiêu khích, châu Âu có thể đáp trả. Bởi vì chúng tôi không muốn tham chiến với Nga, nên hiện giờ phản ứng trọng tâm là áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế’’, - ông nói.

Borrell bổ sung: các biện pháp chống lại Nga đã bắt đầu có hiệu lực và sẽ được tăng cường trong những tháng tới.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva.
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Giám đốc ngoại giao EU: Khó khăn năng lượng là cái giá phải trả để thoát ảnh hưởng của Nga
Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga. Ở châu Âu ngày càng vang lên nhiều hơn những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Nhưng tất cả những điều này đã trở thành những vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, gây ra sự gia tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала