Nhật bắt người đàn ông Việt đặt camera quay lén phụ nữ khỏa thân do nghiện phim khiêu dâm

© AFP 2023 / Carl de SouzaNhững cô gái chụp ảnh trên bãi biển Ipanema ở Rio de Janeiro, Brazil
Những cô gái chụp ảnh trên bãi biển Ipanema ở Rio de Janeiro, Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Đăng ký
Theo báo chí Nhật Bản, người đàn ông Việt Nam bị bắt để điều tra hành vi quấy rối tình dục liên quan đến thói nghiện phim ảnh khiêu dâm, khi nghi phạm cài cả camera quay trộm trong nhà vệ sinh ở bãi biển Zushi, Kanagawa.
Công dân Việt Nam này thú nhận với cảnh sát Nhật rằng muốn nhìn thấy đàn bà khỏa thân vì cô đơn và nhớ vợ.

Bắt người đàn ông Việt đặt camera quay lén phụ nữ khỏa thân

Ngày 4/7/2022, tờ Kanaloco của Nhật Bản đưa tin về việc cảnh sát Zushi tỉnh Kanagawa đã bắt giữ người đàn ông 30 tuổi, người Việt Nam, về hành vi biến thái – đặt camera quay lén phụ nữ khỏa thân trong nhà vệ sinh.

“Hôm ngày 3/7, đồn cảnh sát Zushi (thuộc tỉnh Kanagawa) đã bắt giữ một nam điều dưỡng 30 tuổi trú ở Funakoshicho, thành phố Yokosuka, tự xưng là người Việt Nam, vì vi phạm pháp lệnh chống quấy rối của địa phương”, Kanaloco nhấn mạnh.

Theo thông tin về vụ bắt giữ, nghi phạm người Việt được cho là đã bí mật đặt chiếc điện thoại di động có chức năng quay camera trong nhà vệ sinh đa năng trên bãi biển Zushi ở quận Shinjuku, thành phố Zushi từ khoảng 3h55 chiều đến khoảng 4h5 chiều cùng ngày 3/7.
Người đàn ông lớn tuổi dùng hai tay che mặt - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đằng sau clip cụ ông lấp ló và bức thư “xin ngủ cùng em đêm nay”

Thích xem khiêu dâm vì quá cô đơn?

Theo điều tra sơ bộ cảnh sát Zushi, một phụ nữ khoảng 30 tuổi sống ở Tokyo đến bãi biển nghỉ dưỡng đã vô tình phát hiện vụ việc.
Người phụ nữ trong lúc đang tìm chỗ để thay quần áo tắm thì bất ngờ có một người đàn ông đứng gần nhà vệ sinh bằng tiếng Nhật rằng:
“Sao cô không thay quần áo ở đây?”
Cho tới khi người phụ nữ bước vào nhà vệ sinh, cởi đồ và vô tình đặt quần áo trên bậu cửa sổ lồi thì bất ngờ phát hiện ánh đèn đỏ nhấp nháy bên trong.
Nạn nhân đã ngay lập tức gọi số 110 và báo cảnh sát về vụ việc.
Khai nhận tại cơ quan cảnh sát, nam điều dưỡng người Việt Nam thừa nhận toàn bộ hành vi đặt camera quay lén phụ nữ thay quần áo.
“Tôi đặt camera vì muốn nhìn thấy phụ nữ khỏa thân (trần truồng)”, nghi phạm người Việt khai nhận và nhấn mạnh rằng, bản thân quá cô đơn và nhớ vợ nên mới nảy sinh sở thích xem phim, ảnh khiêu dâm dẫn đến hành vi đặt camera quay lén này.
Cảnh sát Nhật Bản chưa công bố danh tính cũng như hình phạt cụ thể đối với người đàn ông Việt Nam vi phạm luật chống quấy rối vì thói nghiện thói khiêu dâm này. Tuy nhiên, theo luật pháp nước này, những người có hành vi quấy rối tại Nhật Bản (bao gồm cả chụp ảnh hoặc quay lén người khác) sẽ bị phạt với mức tiền lên tới 500.000 yen (tương đương khoảng 86 triệu đồng) và sẽ bị phạt tù tối đa 6 tháng.

Tình hình người Việt phạm tội ở nước ngoài

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ có tham chiếu dữ liệu từ Cục Quản lý xuất nhập cảnh và lưu trú Nhật Bản (ISA) cho biết, tình trạng phạm tội của người Việt Nam tại Nhật Bản khá phổ biến.
Thậm chí, một thống kê vào năm 2017 của nhà chức trách Nhật Bản cho biết tỷ lệ người Việt phạm tội tại đây là cao nhất từ ăn cắp vặt, vi phạm luật cư trú, lao động bất hợp pháp, hành hung lẫn nhau đến gây mất an ninh trật tự tại nước sở tại.
quan hệ tình dục - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2022
Những hành vi nào bị xem là quấy rối tình dục tại nơi làm việc?
Cục Quản lý xuất nhập cảnh và lưu trú Nhật Bản cũng cho biết, hiện đang có khoảng hơn 430 ngàn người Việt đang sinh sống tại Nhật Bản, chiếm hơn 15,7% số công dân nước ngoài ở Nhật Bản.
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, hôm 29/6, phát biểu tại Hội nghị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài và Nghị quyết 169 về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã tiếp nhận hơn 25.000 người Việt vi phạm pháp luật ở nước ngoài bị trục xuất mới chỉ tính từ 2018 đến nay.
Bộ Công an cũng đã phối hợp điều tra, xác minh, xử lý gần 800 vụ việc theo yêu cầu của các nước liên quan đến công dân Việt Nam vi phạm pháp luật ở nước ngoài.
Theo lời tướng Qunag, tình hình phạm tội của người Việt ở nước ngoài còn “phức tạp” và ảnh hưởng đến hình ảnh cộng đồng người Việt cũng như đất nước. Bộ Công an cho hay, người Việt ở nước ngoài trở thành đối tượng điều tra chủ yếu của cơ quan chức năng sở tại trong các chiến dịch truy quét người nước ngoài cư trú, lao động bất hợp pháp.
“Việc thường xuyên bị phản ánh trên truyền thông, khiến hình ảnh lao động Việt Nam bị ảnh hưởng tiêu cực”, Thứ trưởng Lương Tam Quang lưu ý và cho biết, quy định pháp luật hiện hành thiếu tính răn đe, chưa quy định hậu quả pháp lý cụ thể đối với công dân Việt Nam vi phạm pháp luật và phạm tội ở nước ngoài.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh quan điểm cần phối hợp chặt chẽ giữa các bộ ngành trong việc hỗ trợ bà con Việt Nam hội nhập thành công, tuân thủ nghiêm túc pháp luật sở tại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала