Ở Mỹ cân nhắc việc "thoát khỏi" Biden

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đảng Dân chủ có kế hoạch đưa Tổng thống Mỹ Joe Biden ra làm "vật tế thần" sau cuộc bầu cử Hạ viện giữa kỳ vào tháng 11 tới và "thoát khỏi" ông ta, nữ bình luận viên chính trị Tomi Lahren của đài Fox News phân tích trên kênh sóng mạng truyền hình Sky News Australia.
Kết quả cuộc khảo sát ý kiến của hãng Harvard CAPS/Harris Poll được đưa ra thảo luận tại trường quay của mạng truyền hình Australia nói trên, theo đó 71% người Mỹ được hỏi cho biết họ không muốn nhìn thấy nguyên thủ quốc gia đương nhiệm ứng cử nhiệm kỳ tổng thống thứ hai. Ngoài ra theo kết quả khảo sát, trong bối cảnh lạm phát và giá xăng dầu tăng vọt thì tỷ lệ ủng hộ ông Biden đã giảm xuống mức 38%.
Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Người Mỹ từ chối bầu cho Trump và Biden trong cuộc bầu cử tiếp theo

“Đảng Dân chủ định chờ xem tình hình sẽ như thế nào vào tháng 11. Và nếu họ thất bại và bị đánh tan tác, thì họ sẽ vứt bỏ Joe Biden. Tôi nghĩ họ đã có kế hoạch này ngay từ đầu. Họ sẽ đưa ông ta ra làm “vật tế thần” - không phải chính sách của họ, mà là bản thân Joe Biden, mặc dù đó là lỗi do chính sách của họ (về những gì đang xảy ra). Ông ta chỉ là một con rối trong tay phe cánh tả. Nhưng họ sẽ khiến người Mỹ nghĩ không phải như vậy, họ sẽ nói với người dân Mỹ rằng chỉ Joe (Biden) và Kamala (Harris) có lỗi - vấn đề là do hai người này. Họ sẽ đem ông ta ra thí mạng, thoát khỏi ông ta như họ vẫn luôn dự tính", - bà Lahren giải thích.

Theo nữ bình luận viên, đảng Dân chủ ban đầu dự kiến cử Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tham gia cuộc bầu cử tổng thống nhiệm kỳ sau, nhưng giờ đây họ không xem xét đề cử bà này nữa. Nhà báo đoán chắc rằng vào năm 2024, đảng này sẽ đưa Thống đốc California Gavin Newsom ra tranh cử chiếc ghế chủ nhân Nhà Trắng nhiệm kỳ tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала