Ở Séc kể chuyện Litva tự biến mình thành trò cười vì Kaliningrad

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhKaliningrad
Kaliningrad - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Litva đã trở thành trò cười vì phản ứng của EU trước tình hình liên quan đến lệnh hạn chế hàng quá cảnh đến Kaliningrad, nhà báo Zbynek Petracek cho biết trong bài viết cho chuyên mục trên báo Lidovky.
Ông nhắc lại rằng theo tin tức của các phương tiện truyền thông phương Tây, EU nghiêng về giải pháp thỏa hiệp trong vấn đề này.
“Tình hình này sẽ bãi bỏ một phần lệnh phong tỏa mà Litva thiết lập trên cơ sở triển khai các quy tắc trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với cả hàng quá cảnh qua lãnh thổ nước mình. <…> Còn lại riêng Litva lâm vào cảnh tự biến bản thân thành trò cười khi đưa ra các lệnh trừng phạt của EU, trong khi chính Liên minh châu Âu lại phải tìm cách tháo gỡ nó”, - nhà báo Petracek viết.
Ông cũng nói thêm rằng việc giải quyết tình hình liên quan đến Kaliningrad sẽ đưa thế giới trở lại các quy tắc thời Chiến tranh Lạnh, cụ thể giống như tình huống trước đây phương Tây có thể tự do cung cấp hàng hóa cho khu vực Tây Berlin được bao quanh bởi phe xã hội chủ nghĩa. Theo nhà báo Petrachek, khu vực lãnh thổ nằm biệt lập giữa các nước thành viên NATO này của Nga giờ đây sẽ thấy mình ở tình thế tương tự.
Vilnius, Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Litva: Lập trường của Ủy ban châu Âu về Kaliningrad là một sự thất bại
EU đã ngừng cho phép xe tải đăng ký tại Nga đi vào lãnh thổ liên minh từ đầu tháng 4. Tuy nhiên vẫn có ngoại lệ đối với việc vận chuyển hàng hóa đến tỉnh Kaliningrad thuộc Nga. Giờ đây, lệnh cấm do Litva công bố áp đặt đối với toàn bộ hoạt động vận chuyển các loại hàng hóa nằm trong danh mục bị EU trừng phạt. Vilnius đã thông báo cho tỉnh Kaliningrad từ ngày 18/6 phải chấm dứt việc vận chuyển quá cảnh qua nước này vật liệu xây dựng, kim loại, gỗ, xi măng, phân bón, rượu, trứng cá và một số chủng loại hàng hóa khác, danh mục thường chiếm khoảng 50% tổng lượng hàng hóa vận chuyển đến khu vực này nói chung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала