Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo qua đời

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo
Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thư ký Tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Mohammed Barkindo vừa qua đời, người đứng đầu Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC) Mele Kyari cho biết.
Ông Barkindo 63 tuổi.

"Chúng ta đã mất đi Tiến sĩ Mohammed Sanusi Barkindo đáng kính. Ông qua đời vào khoảng 23 giờ đêm hôm qua, ngày 5/7/2022 (1 giờ sáng ngày 6/7 theo giờ Moscow). Đây là mất mát tột cùng đối với gia đình, người thân của ông, là tổn thất to lớn đối với NNPC (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria), với đất nước Nigeria chúng tôi, đối với OPEC và cộng đồng năng lượng toàn cầu. Thông tin chi tiết về tang lễ của ông sẽ sớm được thông báo", - ông Kyari viết trên tài khoản Twitter cá nhân.

OPEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
OPEC đang nghiên cứu ý tưởng về việc ngăn Nga tham gia vào một thỏa thuận khai thác dầu
Theo thông tin từ trang web của OPEC, không lâu trước khi ông qua đời hôm thứ Ba, Barkindo đã gặp Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari tại thủ đô các quốc gia của Abuja. Tổng thống thay mặt cả dân tộc bày tỏ lòng biết ơn đối với Tổng thư ký, gọi ông là "sứ thần xứng đáng của đất nước".
Barkindo sinh tháng 4 năm 1959 tại Nigeria. Ông đã nắm chức vụ Tổng thư ký OPEC 6 năm, làm việc trong ngành từ những năm 1980, trong các hoạt động của chính tổ chức - kể từ năm 1986 và một cách chính đáng ông được xem là một trong những người cha đẻ- sáng lập thỏa thuận OPEC+.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала