Truyền thông tiết lộ lượng dầu của Mỹ xuất khẩu sang châu Âu và châu Á

© AFP 2023 / Robyn BeckKhai thác dầu mỏ ở Mỹ
Khai thác dầu mỏ ở Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã gửi khoảng 5 triệu thùng dầu từ khu dự trữ chiến lược để xuất khẩu sang châu Âu và châu Á, mặc dù việc này ban đầu nhằm mục đích giảm giá nhiên liệu trong nước, theo Reuters, trích dẫn dữ liệu hải quan và các nguồn tin.
«Hơn 5 triệu thùng dầu, một phần trong đợt giải phóng dự trữ chiến lược lịch sử của Mỹ để hạ giá nhiên liệu trong nước, đã được xuất khẩu sang châu Âu và châu Á vào tháng trước», bài báo viết
Phillips 66, nhà máy lọc dầu lớn thứ tư ở Mỹ, đã vận chuyển khoảng 470 000 thùng dầu đến Trieste ở Ý, theo dữ liệu hải quan được cơ quan này trích dẫn. Có đường ống dẫn dầu được chuyển từ đó đến các nhà máy lọc dầu ở Trung Âu. Các nguồn tin cũng lưu ý các chuyến hàng dầu từ dự trữ chiến lược đã được gửi đến Hà Lan và Trung Quốc.
khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Bộ trưởng Tài chính Mỹ và Hàn Quốc thảo luận về các hạn chế đối với giá dầu của Nga

Tại sao Mỹ bán dầu?

Để giảm giá xăng dầu, Mỹ bắt đầu giải phóng 1 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược mỗi ngày và sẽ tiếp tục như vậy cho đến tháng 10. Tổng thống Joe Biden cũng thường xuyên thúc giục các chủ trạm xăng giảm giá xăng dầu. Tuy nhiên, giá nhiên liệu diesel được giữ ở mức 5 USD / gallon, và giá dầu kỳ hạn trên 100 USD / thùng. Mặc dù vậy, các quan chức Mỹ cho rằng nếu không có dầu mỏ từ nguồn dự trữ chiến lược, giá có thể cao hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала