Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố từ chức

© AFP 2023 / Niklas Halle'n Thủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo rằng ông sẽ từ chức.

Tương lai của Vương quốc Anh

"Tôi biết rằng ngay cả khi mọi thứ bây giờ có vẻ ảm đạm, tương lai của chúng ta sẽ là vàng", - ông nói.

"Bây giờ rõ ràng là Đảng Bảo thủ muốn bổ nhiệm một nhà lãnh đạo mới và tân Thủ tướng. Tôi đồng ý với Ngài Graham Brady rằng <…> quá trình lựa chọn nhà lãnh đạo mới của Đảng Bảo thủ nên bắt đầu ngay bây giờ", - ông Johnson nói trong bài phát biểu trước nhân dân trong nước.

Thủ tướng Johnson thừa nhận rằng trong những ngày gần đây, ông đã cố gắng thuyết phục các đồng nghiệp không thay đổi chính phủ.

"Tôi rất tiếc vì mình đã không thành công trong những tranh luận này, và tất nhiên, thật đau lòng khi bản thân không thể hoàn thành nhiều ý tưởng và dự án", - ông Johnson nói.

Ông Johnson có thích công việc không?

"Tôi rất buồn khi phải nói không với công việc tốt đẹp nhất trên thế giới", - ông Johnson nói, tuyên bố của ông được phát sóng trên Sky News.

Phát biểu trước người kế nhiệm tương lai, Thủ tướng Anh khẳng định sẽ dành cho ông ta "tất cả sự hỗ trợ mà ông có thể." Johnson cũng gửi lời cảm ơn đến công chúng Anh vì đã dành cho ông "đặc ân to lớn".

Tại sao Johnson từ chức thủ tướng?

Trong những ngày gần đây, một cuộc khủng hoảng chính phủ đã nổ ra ở Anh - hơn 50 người đã rời nội các trong hai ngày qua, bao gồm cả những người đứng đầu các bộ chủ chốt như Bộ Tài chính và Bộ Y tế. Họ tỏ ra không tin tưởng Johnson và không đồng tình với phương pháp lãnh đạo của ông.
Nguyên nhân của việc này là do lùm xùm xung quanh việc cựu Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề châu Âu và Hoa Kỳ Christopher Pincher, người đã gây ra một cuộc ẩu đả say rượu tại một trong những câu lạc bộ ở London.
Một vài năm trước, ông ta đã bị buộc tội quấy rối tình dục. Một số chính trị gia cho rằng Johnson biết về quá khứ rắc rối của Pincher, nhưng vẫn bổ nhiệm ông ta vào vị trí phó điều phối viên của phe bảo thủ trong nghị viện.
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Truyền thông không loại trừ việc Boris Johnson sắp từ chức Thủ tướng
Thủ tướng Anh Boris Johnson từng bị chỉ trích gay gắt vì vụ bê bối xung quanh bữa tiệc tại dinh thự chính phủ trên phố Downing khi đóng cửa cách ly chống dịch toàn quốc. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi có tin về bữa tiệc khác diễn ra ngày 16 tháng 4 năm 2021 - trước tang lễ Hoàng thân Philip, khi các quy định hạn chế vẫn được áp dụng ở Vương quốc Anh và quốc tang đã được ban bố trong cả nước.

Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky tại Kyiv, Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Dự báo đáng thất vọng cho Kiev do Thủ tướng Anh Johnson
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала