5 nạn nhân tiếp theo trong vụ mua bán người sang Campuchia đã hồi hương an toàn

© Ảnh : Trần Quang Thái - TTXVNGia Lai: Khởi tố vụ án mua bán 7 công dân người Jrai sang Campuchia
Gia Lai: Khởi tố vụ án mua bán 7 công dân người Jrai sang Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 7/7, lực lượng Biên phòng tỉnh Gia Lai đã trao trả 5 nạn nhân cho gia đình sau vụ lừa đảo đưa người sang Campuchia.
Đây là 5 nạn nhân tiếp theo được hỗ trợ đưa về địa phương an toàn sau khi Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai tiếp nhận 2 công dân từ lực lượng Cảnh sát Biên phòng Campuchia trao trả ngày 3/7.
Các nạn nhân này đều là người dân tộc thiểu số tại xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Theo thông tin ban đầu, do có nhu cầu việc làm nên các nạn nhân đã lên mạng xã hội Facebook và được một đối tượng có tên là "Bin Trần" dụ dỗ sang Campuchia làm việc máy tính, với mức lương từ 18 - 20 triệu đồng/tháng.
Nạn nhân của nạn buôn bán người đoàn tụ với gia đình - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2021
Vén màn sự thật về nạn buôn bán người tại Việt Nam
Đại tá Trần Thanh Bình, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai, cho biết, hiện, Bộ đội biên phòng tỉnh Gia Lai đã đưa các công dân về địa phương, cùng các gia đình nắm rõ diễn biến trong thời gian đi để phục vụ công tác điều tra.

"Đơn vị cũng tuyên truyền cho bà con biết đi như vậy là sai, bị đánh đập như vậy, không gì bằng quê hương mình. Thông qua họ, tuyên truyền rộng ra địa bàn biên giới. Cùng với đó xét thấy điều kiện công dân khó khăn sẽ hỗ trợ một số vật chất để họ đảm bảo tiếp tục lao động sản xuất”, Đại tá Bình trao đổi với VOV.

Liên quan đến đường dây lừa bán lao động sang Campuchia xảy ra cuối tháng 6/2022, Đồn Biên phòng Ia O đã quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về tội danh "Mua bán người" theo Điều 150 Bộ luật Hình sự năm 2015. Đồng thời, bàn giao hồ sơ vụ án cùng đối tượng Trần Quang Quyết cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, làm rõ.
Một nạn nhân kể lại sự việc khi bị lừa bán sang Campuchia.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Bộ Công an: Trùm cầm đầu lừa lao động Việt Nam sang Campuchia là người Trung Quốc
Theo lời khai ban đầu, vì cuộc sống khó khăn, đầu năm 2022, Quyết vào Thành phố Hồ Chí Minh làm thuê, rồi bị lừa sang Campuchia làm việc trong công ty do người Trung Quốc quản lý. Tháng 6/2022, không đáp ứng được công việc, Quyết nợ công ty hơn 100 triệu đồng. Khi đó, có 2 người phụ nữ gốc Việt tại đây gợi ý, nếu tìm và đưa được người trong nước sang Campuchia trót lọt sẽ được trả khoảng 700 USD/người.
Sau đó, vào các ngày 19-20/6, Quyết liên lạc và mời 7 thanh niên làng Kloong, xã Ia O, huyện Ia Grai vào tỉnh Tây Ninh làm việc nhẹ, với mức lương tháng từ 18-20 triệu đồng. Với lời mời gọi hấp dẫn, đối tượng Quyết đã lôi kéo, dụ dỗ được 7 thanh, thiếu niên tại làng Kloong và đưa 7 người này xuất cảnh trái phép sang Campuchia, vào làm việc trong một công ty của người Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала