Bộ Ngoại giao Nga về việc Boris Johnson chuẩn bị từ chức: tình trạng Anh sắp sụp đổ đáng báo động

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, khi nêu ý kiến trước thông tin về việc Thủ tướng Anh Boris Johnson sắp từ chức cho biết: ông đã bị trúng boomerang do đích thân phóng ra liên quan đến "vụ Skripal", về đạo đức - không nên tìm cách tiêu diệt Nga.
Trong kênh Telegram của mình, nhà ngoại giao viết:

"Người ta yêu cầu bình luận về việc Boris Johnson từ chức. Tôi nghĩ điều này nên được Đại sứ quán Anh, đặt tại Quảng trường Cộng hòa Nhân dân Lugansk, nhà số 1, bình luận.".

Thủ tướng Anh Boris Johnson trên phố Downing - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Boris Johnson sẽ từ chức Thủ tướng
Maria Zakharova tin rằng:

"Rõ ràng các chế độ tự do đang rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị, tư tưởng và kinh tế sâu sắc nhất. Tình trạng dở sống dở chết của nước Anh thật đáng báo động. Không thể kiểm soát, hỗn loạn và đỉnh điểm là những đặc điểm chính được các chuyên gia đưa ra. Một khía cạnh quan trọng cần thiết để hoàn thiện nhận thức về tình huống. Boris Johnson đã bị trúng thương boomerang do đích thân ông ta ném ra".

Theo ý kiến của nhà ngoại giao Nga, ông ta rời Theresa May theo đúng cách khi bà ấy vượt qua với vụ Skripal và bắt đầu gặp khó khăn. Johnson chạy trốn khỏi con tàu đang chìm, đánh cược vào sự nghiệp của chính mình.

"Lần này, cộng sự đã bỏ rơi ông ta. Và họ đã giao nộp ông ta như thế." - Maria Zakharova nói.

Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky tại Kyiv, Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Dự báo đáng thất vọng cho Kiev do Thủ tướng Anh Johnson

"Đạo đức là - đừng tìm cách tiêu diệt Nga. Nước Nga không thể bị tiêu diệt. Nhưng có thể tự mình đập gãy răng nếu va vào nó, và có thể bị hóc bằng chính những chiếc răng đã rời khỏi hàm", - đại diện Bộ Ngoại giao Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала