Thông tin mới nhất từ BNG về 2 người Việt bị cáo buộc xâm hại tình dục ở Tây Ban Nha

© Sputnik / Taras IvanovNgười Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trước câu hỏi của phóng viên về việc 2 người Việt bị cáo buộc xâm hại tình dục ở Tây Ban Nha , phía Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có bình luận về vấn đề này.
Trả lời báo chí về vấn đề trên, bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh:

“Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã nhận được thông báo từ cảnh sát Tây Ban Nha về vụ việc. Hai công dân nói trên hiện sức khỏe bình thường và được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định. Các thông tin về bảo hộ công dân sẽ được Bộ Ngoại giao cung cấp theo đúng chức năng nhiệm vụ, thẩm quyền và quy định của pháp luật Việt Nam”.

Trước đó, ngày 25/6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.
Diễn viên Hồng Đăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Tin Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Thực hư 2 nghệ sĩ Việt hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi ở Tây Ban Nha
Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.
Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Người Việt tổ chức tiệc ma túy tại Hàn Quốc

Tại buổi họp báo, bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:

“Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã khẩn trương liên hệ với cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc đề nghị phía Hàn Quốc đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam”.

Hội nghị quán triệt và triển khai Kết luận của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Chính phủ về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Nguyên nhân người Việt Nam phạm pháp nhiều ở nước ngoài
Trong số 33 người, có 4 người đã nhập quốc tịch Hàn Quốc, còn lại là công dân Việt Nam trong tình trạng cư trú bất hợp pháp. Hiện những công dân này đang bị cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc tạm giữ và làm các thủ tục trục xuất về nước.
Bộ ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán tại Hàn Quốc liên tục theo dõi, báo cáo sự việc để cập nhật các thông tin nhằm phối hợp triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết theo đúng quy định.
Trước đó, đài KBS Hàn Quốc đã đưa tin, văn phòng quản lý xuất nhập cảnh thành phố Busan ngày 3/7 đã phối hợp với Sở Cảnh sát thành phố Busan bắt giữ 33 người Việt Nam với cáo buộc buôn bán và sử dụng ma túy, vi phạm Luật quản lý ma túy.
Tất cả đối tượng này đều đang lưu trú bất hợp pháp tại thành phố Busan và khu vực tỉnh Nam Gyeongsang, bị cảnh sát bắt quả tang khi đang tổ chức việc ma túy vào rạng sáng ngày 3/7 tại phòng karaoke dành riêng cho người Việt Nam ở quận Masanhoewon, thành phố Changwon (Nam Gyeongsang).
Những cô gái chụp ảnh trên bãi biển Ipanema ở Rio de Janeiro, Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Nhật bắt người đàn ông Việt đặt camera quay lén phụ nữ khỏa thân do nghiện phim khiêu dâm
Cũng tại buổi họp báo, bà Hằng nhấn mạnh thêm rằng, trong những năm gần đây số lượng người làm việc, học tập và du lịch ở nước ngoài ngày càng tăng. Đại đa số đều tuân thủ nghiêm túc pháp luật của nước sở tại, góp phần tạo ra hình ảnh tốt đẹp về đất nước con người Việt Nam.
Tuy nhiên, vẫn còn số ít người Việt Nam vi phạm pháp luật sở tại. Bởi vậy, Bộ ngoại giao cũng như các cơ quan chức năng luôn duy trì đường dây nóng hỗ trợ, bảo hộ công dân khi cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала