Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra cảnh báo xung quanh việc công dân bị lừa bán sang Campuchia

© Sputnik / Taras IvanovNgười Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 7/7, liên quan tới việc công dân Việt Nam bị giam giữ tại Campuchia, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin và đưa ra lời cảnh báo xung quanh vấn đề này.
Tại buổi họp báo, người phát ngôn cho biết, Việt Nam đã đăng cảnh báo hệ thống lên trang điện tử, đồng thời nỗ lực giúp đỡ, thực hiện nhiều biện pháp bảo hộ, hỗ trợ các trường hợp công dân khó khăn, hoạn nạn để đưa về nước.

“Thời gian qua, báo chí Việt Nam đưa rất nhiều tin bài liên quan đến việc người Việt Nam bị lừa đảo sang lao động tại Campuchia. Chúng tôi thông tin thêm, vừa qua các cơ quan đại diện của Việt Nam ở Campuchia đã thường xuyên phối hợp với Bộ ngành và các cơ quan chức năng và các địa phương trong nước, đặc biệt các địa phương giáp ranh với Campuchia và cơ quan chức năng của Campuchia thực hiện nhiều biện pháp bảo hộ, hỗ trợ các trường hợp công dân khó khăn, hoạn nạn để đưa về nước".

Anh V. (áo đỏ) là một trong số nạn nhân ở Gia Lai bị lừa sang Campuchia.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
“Bẫy người” - Việt Nam đã giải cứu bao nhiêu công dân thoát cảnh ‘nô lệ’ ở Campuchia?
Theo Bộ Ngoại giao, hiện các biện pháp sẽ bao gồm việc lập các nhóm chuyên trách yêu cầu hỗ trợ của công dân, đăng cảnh báo hệ thống lên trang điện tử và tài khoản mạng xã hội của các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Campuchia và cơ quan chức năng Campuchia.
Bên cạnh đó, Bộ ngoại giao cũng đang nỗ lực phối hợp với cơ quan chức năng trong nước, đặc biệt cơ quan báo chí nhằm tuyên truyền, cảnh báo và nâng cao nhận thức người dân.
Được biết, đến nay đã có khoảng 400 trường hợp đã được cơ quan chức năng đưa về nước và được hỗ trợ, can thiệp pháp lý cho khoảng 1500 công dân gặp khó khăn trong xuất cảnh, đi lại, gia hạn cư trú,...

“Bộ Ngoại giao cũng tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng trong nước và đại diện Việt Nam ở nước ngoài tăng cường điều tra, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân, kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh với mục tiêu sớm đẩy lùi tình trạng này”, bà Hằng nhấn mạnh tại buổi họp báo.

Một nạn nhân kể lại sự việc khi bị lừa bán sang Campuchia.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Bộ Công an: Trùm cầm đầu lừa lao động Việt Nam sang Campuchia là người Trung Quốc
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, hôm nay 5 nạn nhân tiếp theo trong vụ mua bán người sang Campuchia được hỗ trợ đưa về địa phương an toàn sau khi Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai tiếp nhận 2 công dân từ lực lượng Cảnh sát Biên phòng Campuchia trao trả ngày 3/7.
Các nạn nhân này đều là người dân tộc thiểu số tại xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Theo thông tin ban đầu, do có nhu cầu việc làm nên các nạn nhân đã lên mạng xã hội Facebook và được một đối tượng có tên là "Bin Trần" dụ dỗ sang Campuchia làm việc máy tính, với mức lương từ 18 - 20 triệu đồng/tháng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала