BQP Nga: Các công ty của con trai Biden tạo ra bệnh dịch gây hại cho nền kinh tế

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhPhòng thí nghiệm
Phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phương hướng chính trong các dự án của các công ty y tế Black & Veatch và Metabiota, được con trai Tổng thống Hoa Kỳ là Hunter Biden tài trợ, là các bệnh dịch lây nhiễm có thể gây hại cho nông nghiệp của các quốc gia riêng biệt.
Điều này đã được người đứng đầu Lực lượng phòng thủ phóng xạ, hóa học và sinh học (RCBZ) của quân đội Nga, Trung tướng Igor Kirillov, công bố trong một cuộc họp báo.

"Hãy chú ý đến báo cáo do Black & Veatch và Metabiota chuẩn bị cho quân đội Mỹ. Theo tài liệu, các dự án thú y với mã "TAP" đã được thực hiện đồng thời với các dự án UP ở Ukraina. Trọng tâm chính của các dự án đó là kiểm dịch có ý nghĩa kinh tế do các bệnh dich lây nhiễm, có khả năng gây thiệt hại cho nông nghiệp của các quốc gia riêng biệt và toàn bộ khu vực, chẳng hạn như bệnh dịch hạch, bệnh sốt lợn châu Phi và bệnh sốt lợn thông thường, bệnh cúm gia cầm độc lực cao, bệnh Newcastle", - ông Kirillov nói.

Theo ông, bệnh dịch tả lợn châu Phi được các nhà sinh học quân sự Mỹ đặc biệt quan tâm - có hai dự án tập trong vào mầm bệnh này. "Dự án TAP-3 nhằm nghiên cứu sự lây lan của mầm bệnh ASF qua động vật hoang dã, trong đó nghiên cứu các tuyến đường di chuyển của lợn rừng ở Ukraina. Theo dự án TAP-6, quá trình này đã được mở rộng sang các nước Đông Âu" - tướng Kirillovnói thêm.
Quân đội Liên Hiệp Quốc trong chiến tranh Triều Tiên, 1950 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
BQP Nga: Thời chiến tranh Triều Tiên Mỹ đã lên kế hoạch gây bệnh cho cây trồng của Liên Xô

Vũ khí sinh học được nhằm đến các quốc gia nào?

Ông giải thích rằng việc nghiên cứu quần thể những người mang mầm bệnh nguy hiểm từ động vật sang người được thực hiện bởi các nhân viên của Viện các mầm bệnh mới của Đại học Florida ở các tỉnh Volyn, Rovnensk, Zhytomyr, Chernigov của Ukraina, cũng như ở các vùng lãnh thổ giáp ranh Belarus và Nga.

"Hãy chú ý đến tình hình tồi tệ hơn với bệnh dịch tả lợn châu Phi ở các nước thuộc khu vực Đông Âu. Theo Cục Dịch bệnh Quốc tế, kể từ năm 2014, các đợt bùng phát dịch bệnh đã được ghi nhận ở Latvia (4021 ca), Estonia (3814 ca), Lithuania (4201 ca). Tại Ba Lan, hơn 13.000 ca ASF đã được phát hiện, thiệt hại của ngành nông nghiệp do dịch bệnh này vượt quá 2,4 tỷ euro", - ông Kirillov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала