Dự báo đáng thất vọng cho Kiev do Thủ tướng Anh Johnson

© AFP 2023 / Ukrainian Presidential Press Office Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky tại Kyiv, Ukraine
Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky tại Kyiv, Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Boris Johnson rời ghế Thủ tướng Anh sẽ không chỉ chấm dứt sự nghiệp chính trị của ông mà còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự ủng hộ của phương Tây đối với Ukraina, tờ The Telegraph viết.
Như tác giả Con Coughlin lưu ý, sự hỗ trợ mà Johnson nhận được từ Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace và Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho thấy ngay cả khi không có sự lãnh đạo của Thủ tướng đương nhiệm, London sẽ tiếp tục đóng một vai trò nổi bật trong cuộc khủng hoảng Ukraina.

"Tuy nhiên, người kế nhiệm Johnson có thể không có khuynh hướng chấp nhận rủi ro hoặc sẵn sàng làm mọi thứ có thể vì lợi ích của Kiev", - nhà quan sát nói thêm.

Thủ tướng Anh Boris Johnson trên phố Downing - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Boris Johnson sẽ từ chức Thủ tướng
Ấn phẩm cũng chỉ ra việc Hoa Kỳ không có khả năng hoàn thành vai trò lãnh đạo truyền thống của mình trong liên minh phương Tây do Tổng thống Mỹ Joe Biden liên tục mắc sai lầm, trong khi Johnson, ngược lại, tỏ ra sẵn sàng "thò cổ ra ngoài".
Thủ tướng Anh Boris Johnson từng bị chỉ trích gay gắt và có nguy cơ mất chức vì vụ bê bối xung quanh bữa tiệc tại dinh thự chính phủ trên phố Downing khi đóng cửa cách ly chống dịch toàn quốc. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi có tin về bữa tiệc khác diễn ra ngày 16 tháng 4 năm 2021 - trước tang lễ Hoàng thân Philip, khi các quy định hạn chế vẫn được áp dụng ở Vương quốc Anh và quốc tang đã được ban bố trong cả nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала