Khả năng "chèo lái" linh hoạt của Tổng thống Putin cho phép Nga vượt mặt phương Tây

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhCuộc phỏng vấn của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin trên kênh truyền hình "Rossiya-1"
Cuộc phỏng vấn của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin trên kênh truyền hình Rossiya-1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc linh hoạt điều động của Tổng thống Vladimir Putin đã tránh được sự suy thoái nghiêm trọng của nền kinh tế Nga, nhờ giá dầu cao bù đắp ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt, Bloomberg viết.

"Moskva đã có thể tránh được một cuộc suy thoái lớn nhờ vào các biện pháp được thực hiện để ổn định đồng rúp và thu nhập đáng kể từ xuất khẩu", - ấn phẩm viết.

Bài báo lưu ý rằng những mối đe dọa mà phương Tây hứa hẹn sẽ làm tổn thương Nga bằng cách làm suy giảm nền kinh tế của nước này, rõ ràng sẽ không thể thực hiện. Thay vào đó, nó đang đi đúng hướng với một cuộc suy thoái yếu hơn nhiều so với dự kiến ​​ban đầu của nhiều nhà phân tích, các nhà quan sát viết. Theo giới chuyên gia, chính sự tăng trưởng sản lượng khai thác dầu tạo điều kiện tránh khỏi suy thoái, làm suy yếu tác động của các lệnh trừng phạt của Mỹ và châu Âu áp đặt đối với Nga.
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin chào mừng các đại biểu tham dự phiên họp toàn thể của Diễn đàn Pháp lý Quốc tế X St.Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Nêu danh những bạn của ông Putin, "sống" trong nhà của phần lớn người châu Âu
Theo quan điểm của họ, Moskva thể hiện khả năng đáng kinh ngạc trong việc chống chọi với các lệnh trừng phạt tấn công mạnh mẽ của phương Tây, đến lượt mình, chính phương Tây đang bị đe dọa bởi các vấn đề kinh tế và chính trị.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh. Nhưng tất cả những điều này đã trở thành những vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, gây ra sự gia tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала