Ở Mỹ kể Biden đang hủy hoạt đất nước mình ra sao

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xăng, một trong những trụ cột làm nên sự phồn vinh của nước Mỹ, tăng giá mạnh vì các chính sách của Tổng thống Mỹ Joe Biden, chứ không phải vì Vladimir Putin, người mà nhà lãnh đạo Mỹ đang cố gắng đổ tội, nhà bình luận chính trị Tucker Carlson nói trên truyền hình Fox News.

"Thật đáng xấu hổ"

“Trong tương lai gần, dầu mỏ và khí đốt vẫn là nguồn tài nguyên cực kỳ quan trọng đối với nền văn minh, điều này tuyệt nhiên không có cách gì thay đổi được. Đây hẳn là một tin tốt cho nước Mỹ, bởi vì nguồn tài nguyên này ở Mỹ chúng ta có rất nhiều. Chúng ta giàu có vì chúng ta giàu tài nguyên thiên nhiên. <...> Nhưng đột nhiên vì một lý do nào đó ở Hoa Kỳ thiếu hụt lương thực và năng lượng, đó chính là nguyên nhân vì sao giá cả của chúng tăng lên. <...> Làm sao điều đó xảy ra được? <...> Và Joe Biden đã đưa ra lời giải thích của mình", - ông Carlson nói.
Nhà báo kể lại rằng Tổng thống Mỹ đã đổ lỗi cho Putin gây ra tình trạng tăng giá.
"Thật đáng xấu hổ. Nói chung nghe rất ấn tượng nhưng trong tình huống này thì lại là nguy hiểm. Không có ai tin một lời nào cả, bởi vì đây hiển nhiên là một lời nói dối", - bình luận viên nhấn mạnh.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Ở Mỹ cân nhắc việc "thoát khỏi" Biden

Những chính sách tai hại của Biden

Ông trích dẫn dữ liệu từ một nghiên cứu của GasBuddy, theo đó trong khoảng thời gian từ tháng 11/2020 đến tháng 11/2021 - rất lâu trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga - nhiên liệu đã tăng giá 66%. Theo nhà báo, lý do nằm ở việc hủy bỏ các dự án đường ống dẫn dầu, từ chối cho thuê đất để khai thác khí đốt và việc Mỹ quay trở lại Hiệp định khí hậu Paris mà Tổng thống tiền nhiệm Donald Trump đã rút lui. Tất cả những việc này được thực hiện vì lợi ích của năng lượng xanh, chuyên gia giải thích.
"Joe Biden bắt đầu hét lên "đây là giá tăng do Putin, Putin đã làm điều đó". Nhưng điều này thật ngu ngốc! Một sự dối trá hiển nhiên đến mức không ai tin được - ngay cả những người muốn tin, những người đã bỏ phiếu cho Biden, những người sùng bái cối xay gió và điện mặt trời”, - ông Carlson nói.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump: Biden gây hại cho nước Mỹ nhiều hơn cả “năm vị Tổng thống tệ nhất” cộng lại
Ông kể lại rằng vào ngày 31/3 nhà lãnh đạo Mỹ đã ra lệnh trong nửa năm ngày nào cũng xuất kho dầu dự trữ chiến lược của nước này bán ra thị trường. Theo nhà báo, đây là việc tồi tệ nhất mà Biden có thể làm trong năm tổ chức cuộc bầu cử Hạ viện.
"Những gì Biden có thể làm là sản xuất nhiều dầu hơn trên lãnh thổ của chúng ta. Nhưng điều đó lại quá dễ dàng, quá tốt cho Hoa Kỳ về lâu dài. Thay vào đó, ông ta quyết định làm một điều gì đó điên rồ và nguy hiểm đến mức ngay cả người cố tình muốn làm hại nước Mỹ cũng chỉ có thể nghĩ đến chứ chưa chắc đã dám làm", - nhà quan sát than thở.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала