Quân nhân Canada được phép xăm hình trên mặt và dùng trang phục khác giới

© AFP 2023 / SeyllouNgười lính Canada trong trại quân sự ở Gao, Mali
Người lính Canada trong trại quân sự ở Gao, Mali - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Canada cho phép quân nhân mặc quần áo khác giới, để tóc dài, nuôi móng tay và có hình xăm trên mặt, theo thông tin trên trang web của Chính phủ Canada.
Những đổi mới được đưa vào phiên bản cập nhật của điều lệ thống nhất về đồng phục sẽ có hiệu lực ngay vào đầu tháng 9. Điều lệ với sửa đổi áp dụng cho tất cả các quân nhân, kể cả những cấp bậc chỉ huy cao nhất.

"Đồng phục dã chiến đặc biệt không còn sự phân biệt giới tính. Cả hai mẫu đều có sẵn cho tất cả quân nhân và có thể kết hợp", - tuyên bố cho biết.

Cụ thể, quy định mới sẽ cho phép binh sĩ nam mặc váy và những phụ kiện khác trong trang phục của nữ giới Đồng thời, điều lệ cho phép đưa ra hạn chế về lựa chọn trang phục ở một số trường hợp, ví dụ, trong các cuộc diễu binh. Ngoài ra, điều lệ mới cho phép để tóc dài, nhưng nếu tóc xuống dưới ngang vai thì nên buộc gọn. Đồng thời lưu ý rằng trong các nghi lễ trọng thể không được xoã tóc thấp quá cổ áo.
Татуировки на ногах, выполненные в виде кроссовок Nike - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Người đàn ông xăm hình giày trên chân vì 'chán trả tiền' cho đôi giày mới
Quân nhân sẽ được phép nhuộm tóc với bất kỳ màu nào, kể cả những màu phi tự nhiên, miễn là màu tóc rực rỡ đó không đe dọa đến sự an toàn hoặc việc hoàn thành nhiệm vụ. Các hình xăm, kể cả hình xăm trên mặt, cũng là được phép cho các thành viên Lực lượng vũ trang Canada, với điều kiện hình xăm không mang thông điệp xúc phạm và không phải là biểu tượng của các tổ chức tội phạm. Ngoài ra, theo quy định mới, binh sĩ Canada được phép để móng tay dài, nếu điều đó không gây trở ngại cho việc thực hiện nghĩa vụ quân nhân.
Trong số những quy định khác, điều lệ chung cho phép quân nhân để râu hoặc ria mép với độ dài bất kỳ, nhưng chỉ huy có thể yêu cầu cạo sạch râu theo đòi hỏi an ninh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала