Trung Quốc cải tiến tên lửa chống tăng "Malyutka" của Liên Xô

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa chống tăng (ATGM) "Baby" ở thành phố Mlita của Lebanon
Hệ thống tên lửa chống tăng (ATGM) Baby ở thành phố Mlita của Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Trung Quốc đã được trang bị phiên bản nâng cấp hệ thống tên lửa chống tăng HJ-73D (ATGM). Phiên bản cải tiến của ATGM là bản sao không có giấy phép của tổ hợp "Malyutka" Liên Xô, đã được chú ý tại các cuộc tập trận của Quân đội Trung Quốc (PLA). Các phương tiện truyền thông Nga đã đưa tin về điều này.
Tổ hợp tên lửa chống tăng HJ-73D có bộ điều khiển nhỏ gọn hơn với máy ảnh nhiệt. Ngoài ra, trong quá trình hiện đại hóa, các tên lửa của tổ hợp này được trang bị đầu đạn song song, cho phép bắn trúng các phương tiện bọc thép với khả năng bảo vệ cơ động.
Được biết rằng tên lửa đã bị ngừng sản xuất, nhưng việc hiện đại hóa các tổ hợp cho phép sử dụng chúng trong các cuộc xung đột hiện đại.
Cảnh hạ thuỷ tàu Phúc Kiến - hàng không mẫu hạm quốc gia thứ ba của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Tàu chiến Trung Quốc nguy hiểm hơn hàng không mẫu hạm mới nhất "Phúc Kiến"

Thuộc tính của ATGM "Malyutka"

Hệ thống tên lửa chống tăng thế hệ đầu tiên 9K11 "Malyutka" được phát triển trong những năm 1960, tên lửa với đầu đạn HEAT có thể xuyên qua lớp giáp tới 400 mm.
Trong tháng 6, được biết rằng các đơn vị PLA đã được trang bị tổ hợp HJ-10 ATGM cải tiến. Tổ hợp có khung gầm xe FAW với cabin bọc thép.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала