Ấn Độ áp đặt hạn chế đối với xuất khẩu bột mì và lúa mì

© Sputnik / Maxim Bogovid / Chuyển đến kho ảnhlúa mì
lúa mì  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Ấn Độ áp đặt hạn chế đối với việc xuất khẩu bột mì và lúa mì hạt từ ngày 12 tháng 7, Tổng cục Ngoại thương thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ thông báo.

"Do tình trạng gián đoạn nguồn cung trên toàn cầu về lúa mì và bột mì làm xuất hiện nhiều đấu thủ mới trên thị trường, dẫn đến biến động giá cả và các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến chất lượng, nên việc duy trì chất lượng xuất khẩu bột mì từ Ấn Độ là hết sức quan trọng. Vì vậy, chính phủ trung ương ... đang có một số sửa đổi về chính sách xuất khẩu bột mì. Chính sách xuất khẩu bột mì vẫn mang tính chất tự do như trước, tuy nhiên việc xuất khẩu sẽ phải tuân theo các khuyến nghị của Ủy ban liên bộ về xuất khẩu lúa mì. Quy định này có hiệu lực từ ngày 12/7",- thông báo của cơ quan quản lý cho biết.

Các quy định hạn chế áp dụng cho bột mì trắng, bột mì nguyên cám và bột mì xay thô (bột Semolina).
lúa mì - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Ấn Độ cấm xuất khẩu lúa mì
Cho đến trước ngày 12/7, những lô hàng thuộc danh mục nói trên vẫn được phép xuất khẩu, nếu hàng đã bắt đầu được bốc xếp lên tàu hoặc đã được chuyển cho bên hải quan làm thủ tục xuất khẩu và đăng ký trong hệ thống của họ, cơ quan này lưu ý
Vào giữa tháng 5, Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ "xét tình hình giá lúa mì thế giới tăng đột biến" đã áp đặt lệnh cấm xuất khẩu lúa mì từ nước này. Bộ nói rõ rằng hiện nay các hoạt động xuất khẩu như vậy sẽ chỉ được phép trong trường hợp có yêu cầu đặc biệt từ chính phủ của bất kỳ quốc gia nào và sẽ được các cơ quan chức năng của Ấn Độ cấp phép. Sau quyết định này, giá lúa mì ở châu Âu đã tăng lên mức kỷ lục là 455 USD/tấn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала