Đội Việt Nam sau cuộc thi sử dụng thiết bị cứu sinh trong chặng 3 cuộc thi Cúp Biển tại Vladivostok trong khuôn khổ Hội thao Quân đội Quốc tế lần thứ VII Army Games-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920
ARMY GAMES-2022
Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2022) sẽ được tổ chức trên lãnh thổ 12 nước từ ngày 13 đến ngày 27 tháng 8. Hơn 5.000 quân nhân đến từ 37 quốc gia sẽ tranh tài trong 34 cuộc thi trên thực địa, trên không và trên biển.

Army Games 2022 sẽ được tổ chức tại các quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam

CC BY-SA 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / Hội nghị quốc tế lần thứ nhất nhằm chuẩn bị kế hoạch tổ chức Hội thao Quân sự Quốc tế 2022 (Army Games 2022)
Hội nghị quốc tế lần thứ nhất nhằm chuẩn bị kế hoạch tổ chức Hội thao Quân sự Quốc tế 2022 (Army Games 2022) - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
Mơi đây, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Patriot của Bộ Quốc phòng Nga ở ngoại ô Matxcơva đã tiến hành hội nghị lập kế hoạch quốc tế lần cuối về công tác chuẩn bị cho Hội thao Quân sự Quốc tế 2022 với sự tham gia của các thành viên ban tổ chức, đại diện các nước sẽ đồng đăng cai sự kiện này và các phái đoàn quân sự-ngoại giao.
Tổng cộng, 115 đại diện của các cơ quan quốc phòng từ 37 quốc gia đã tham gia hội nghị. Một số quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã tham gia hội nghị qua video từ xa.
Theo kết quả hội nghị, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Hội thao Quân sự quốc tế 2022 (Army Games 2022) sẽ diễn ra từ ngày 13-27/8. Đến nay đã có 275 đội tuyển của 37 quốc gia xác nhận tham gia tranh tài. Năm nay, lần đầu tiên quân nhân lực lượng vũ trang các nước Niger và Rwanda tham gia hội thao. Và Venezuela sẽ trở thành quốc gia Nam Mỹ đầu tiên đăng cai một phần của Army Games.
Dự kiến ​​sẽ tổ chức 34 cuộc thi đấu ở 36 nội dung (hai cuộc thi được chia thành hai bộ phận và sẽ được tổ chức ở các quốc gia khác nhau). Ngoài ra còn có hai nội dung thi đấu mới “Binh chủng đường sắt” (dành cho bộ đội đường sắt) và “Đột phá đặc biệt” (dành cho các đơn vị vận chuyển đạn dược) được đưa vào chương trình Hội thao Quân sự Quốc tế 2022.
Các nội dung thi đấu của Hội thao quân sự quốc tế Army Games sẽ tổ chức tại 12 quốc gia khác nhau. Sau đây là thông tin mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga (mặc dù còn hơn một tháng nữa Army Games mới bắt đầu và có thể có những thay đổi):
12 cuộc thi đấu sẽ được tổ chức tại Nga. Bộ Quốc phòng chưa cho biết những nội dung tranh tài nào. Các chuyên gia cho rằng, một trong số đó - “Xe tăng hành tiến” (Tank Biathlon) sẽ là hoành tráng nhất. Cơ sở hạ tầng tại khu vực bãi huấn luyện Alabino gần Matxcơva, đường đua xe tăng và thao trường mục tiêu là lý tưởng cho cuộc thi đấu này.
Hội thao quân sự 2016 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
ARMY GAMES-2022
Đã có 275 đội từ 37 quốc gia xác nhận tham gia «Army Games 2022»
Tuy nhiên, một cuộc thi đấu theo chương trình Hội thao Quân sự Quốc tế 2022 - “Hành quân Sayan” - đã được tổ chức ở Nga. Cuộc thi đấu leo núi trượt tuyết chỉ có thể được tổ chức vào mùa đông dành cho các đơn vị miền núi. 9 đội đến từ 8 quốc gia đã tham gia cuộc thi. Đội Nga giành chiến thắng, Trung Quốc đứng thứ hai, ở vị trí thứ ba - Uzbekistan.
Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức nội dung cứu hộ cứu nạn “Vùng tai nạn” năm thứ hai liên tiếp.
Belarus sẽ đăng cai tổ chức 3 nội dung: “Kỹ năng thuần thục" dành cho các chiến sĩ thông tin liên lạc, “Đường cao tốc thép” (bộ đội đường sắt) và “Ngôi sao vùng cực” (các đơn vị đặc nhiệm).
Ba cuộc thi sẽ được tổ chức tại Kazakhstan: “Pháo thủ giỏi” (đội súng cối), “Xạ thủ chiến thuật”, (bắn súng quân dụng) và “Kinh tuyến” (dành cho các sĩ quan bản đồ, tiêu đồ quân sự).
Armenia sẽ đăng cai tổ chức cuộc thi "Chiến binh hòa bình" (kỹ năng chuyên môn của quân nhân).
Azerbaijan sẽ tổ chức cuộc thi “Cúp biển” (các đội tàu nổi, ngoại trừ các nước châu Á - Thái Bình Dương).
Iran bày tỏ mong muốn tổ chức các cuộc thi “Đơn vị thợ lặn”, nội dung thi về thiết bị bay không người lái "Falconry" và "Xạ thủ bắn tỉa" (dành cho lính bắn tỉa đặc nhiệm).
Uzbekistan sẽ tổ chức 5 cuộc thi: “Người bạn trung thành” (các đơn vị huấn luyện chó nghiệp vụ), “Thợ quân khí giỏi” (thợ sửa chữa vũ khí), “Môi trường an toàn” (đơn vị tình báo vô tuyến, hóa học và sinh học), “Bếp dã chiến” (chuyên gia dịch vụ ăn uống) và cả “Tuần tra đường cao tốc” (thanh tra giao thông quân đội).
Ba cuộc thi được lên kế hoạch tại Trung Quốc: “Đột kích Suvorov” (cuộc thi giữa các kíp xe chiến đấu bộ binh), "Cúp biển" (đội tàu mặt nước của các nước châu Á - Thái Bình Dương) và “Lộ trình an toàn” (các đơn vị công binh).
Theo truyền thống, Mông Cổ sẽ tổ chức môn thi độc đáo “Cưỡi ngựa Marathon” (dành cho các kỵ binh).
Xe tăng T-72B3 của đội Việt Nam trong cuộc đua cá nhân trong nội dung thi đấu tại giải thi đấu quốc tế Tank Biathlon-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
ARMY GAMES-2022
Tập trận quân sự chung và Army Games: Quân đội Việt Nam muốn đưa Đội xe tăng sang Nga sớm
Trong số các quốc gia đăng cai tổ chức các cuộc thi theo chương trình Hội thao Quân sự quốc tế 2022 có cả Algeria và Ấn Độ. Những cuộc thi nào sẽ được tổ chức ở đó vẫn chưa được biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала