- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: quân Ukraina đang chuẩn bị một vụ khiêu khích với ý định cho nổ trại trẻ mồ côi ở Slavyansk

© Sputnik / Andrey SteninDonbass
Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina đang lên kế hoạch cho nổ một trại trẻ mồ côi ở Slavyansk cùng với các nhân viên của trại để cáo buộc quân đội Nga pháo kích bừa bãi, Thượng tướng Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát quốc phòng quốc gia Nga cho biết.
Theo ông, "đã xác định một cách có cơ sở rằng ở Slavyansk thuộc CHND Donetsk, những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina đang chuẩn bị một vụ khiêu khích khác với cái chết của dân thường để cáo buộc LLVT Nga tấn công bừa bãi vào các công trình dân sinh".
"Nhằm mục đích này, lực lượng tân phát xít đang giữ các nhân viên trại trẻ ở lại trong tòa nhà của trại trẻ mồ côi Topolek. Đồng thời tòa nhà đã bị đặt mìn, lực lượng theo chủ nghĩa dân tộc đang lên kế hoạch cho nổ tòa nhà khi quân đội Nga bắt đầu dùng pháo tấn công các mục tiêu quân sự”, - Thượng tướng nói.
Quân đội Ukraina trong bộ quần áo bảo hộ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga cảnh báo các chiến binh Ukraina ở DNR đang chuẩn bị một vụ khiêu khích bằng clo
Bắt đầu từ ngày 24 tháng 2 Nga đã tiến hành chiến dịch đặc biệt để bảo vệ cư dân Donbass, những người, như Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, đã phải sống dưới chế độ diệt chủng của Kiev trong suốt 8 năm. Quân đồng minh đã giải phóng toàn bộ lãnh thổ LNR, cũng như một phần đáng kể lãnh thổ DNR, trong đó có các thành phố Volnovakha, Mariupol và Svyatogorsk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала