Chuyên gia dự đoán về người kế nhiệm Boris Johnson

© AP Photo / Matt DunhamThủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người kế nhiệm Boris Johnson làm Thủ tướng Anh phải là người vững vàng và không dính vào các vụ bê bối thì mới có thể khôi phục lòng tin của cử tri và đối tác nước ngoài vào chính phủ Anh, Tham tán Đại sứ quán Nga tại Vương quốc Anh Alexander Kramarenko nói.
Hôm thứ Năm Johnson đã tuyên bố từ chức thủ tướng và lãnh đạo Đảng Bảo thủ của Vương quốc Anh và sẽ hoàn thành các nghĩa vụ của mình cho đến khi tân thủ tướng được bổ nhiệm.

"Thủ tướng kế nhiệm sẽ là người đối ngược lại với ông ấy", - ông Alexander Kramarenko nói

Ông Alexander Kramarenko cũng lưu ý rằng trong giới thượng lưu Anh “có những người rắn rỏi, nghiêm túc, đáng kính”

"Vấn đề là toàn bộ tầng lớp thượng lưu (của Vương quốc Anh) trong những thập kỷ qua, có thể nói, đã suy tàn về mặt đạo đức, trí tuệ, ở mọi khía cạnh. Về mặt này, Boris Johnson là một ví dụ sinh động về sự suy đồi như vậy trong giới tinh hoa", - chuyên gia Nga bình luận

Nêu ví dụ về người có thể kế nhiệm Johnson làm thủ tướng, ông Kramarenko dẫn lời cựu Bộ trưởng Nhà ở và Tiện ích công cộng Michael Gove, người này hôm qua đã kêu gọi Johnson từ chức và chính bản thân ông đã bị sa thải.
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố từ chức

"Ông ấy bị Michael Gove phản đối, ông ta phản bội Johnson ở một số giai đoạn, trước khi Johnson trở thành thủ tướng. Bây giờ Johnson đuổi Gove ra khỏi chính phủ. Tôi cho rằng Gove có thể là một trong những ứng cử viên cho chức thủ tướng", - ông Kramarenko dự đoán.

Tại sao Johnson từ chức thủ tướng?

Trong những ngày gần đây, một cuộc khủng hoảng chính phủ đã nổ ra ở Anh - hơn 50 người đã rời nội các trong hai ngày qua, bao gồm cả những người đứng đầu các bộ chủ chốt như Bộ Tài chính và Bộ Y tế. Họ tỏ ra không tin tưởng Johnson và không đồng tình với phương pháp lãnh đạo của ông.
Nguyên nhân của việc này là do lùm xùm xung quanh việc cựu Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề châu Âu và Hoa Kỳ Christopher Pincher, người đã gây ra một cuộc ẩu đả say rượu tại một trong những câu lạc bộ ở London.
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Bộ Ngoại giao Nga về việc Boris Johnson chuẩn bị từ chức: tình trạng Anh sắp sụp đổ đáng báo động
Một vài năm trước, ông ta đã bị buộc tội quấy rối tình dục. Một số chính trị gia cho rằng Johnson biết về quá khứ rắc rối của Pincher, nhưng vẫn bổ nhiệm ông ta vào vị trí phó điều phối viên của phe bảo thủ trong nghị viện.
Thủ tướng Anh Boris Johnson từng bị chỉ trích gay gắt vì vụ bê bối xung quanh bữa tiệc tại dinh thự chính phủ trên phố Downing khi đóng cửa cách ly chống dịch toàn quốc. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi có tin về bữa tiệc khác diễn ra ngày 16 tháng 4 năm 2021 - trước tang lễ Hoàng thân Philip, khi các quy định hạn chế vẫn được áp dụng ở Vương quốc Anh và quốc tang đã được ban bố trong cả nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала