Cụ ông 82 tuổi thi tốt nghiệp THPT để thực hiện ước mơ có bằng trung cấp y sĩ

© AP Photo / Mel EvansSinh viên tốt nghiệp với mũ học tập
Sinh viên tốt nghiệp với mũ học tập - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cụ ông Nguyễn Huy Kỳ, 82 tuổi, là thí sinh lớn tuổi nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, cho biết rất phấn khởi vì đã hoàn thành nhiệm vụ của mình đặt ra, sau khi ra khỏi phòng thi sáng nay.
Trong kỳ thi THPT 2022 tại điểm trường THCS Thanh Xuân có một thí sinh rất đặc biệt - thí sinh Nguyễn Huy Kỳ học tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Không tham gia kỳ thi để vào đại học, ông Nguyễn Huy Kỳ lại nỗ lực để thực hiện mong ước giản đơn là có được tấm bằng trung cấp y sĩ sau khi đỗ tốt nghiệp THPT.
Thi tốt nghiệp ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Bộ Giáo dục Việt Nam lên tiếng vụ tin lộ đề thi Ngữ văn Tốt nghiệp THPT 2022
“Giờ nghĩ lại tôi thấy rất tiếc, tiếc lắm khi đi công nhân mà không được đi học. Bây giờ đã già rồi nhưng tri thức là sức mạnh, nên còn ngày nào sống trên đời này thì cần phải có sự học thêm, phải có tri thức”, ông Kỳ chia sẻ.
Ông cũng bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm của mọi người. Nhận định về đề thi năm nay, ông Kỳ cho biết:
“Hôm qua thi môn văn và toán thì khá căng thẳng nhưng đến giờ phút này tôi vô cùng thoải mái. Tôi tự tin rằng mình đạt kết quả tốt trong kỳ thi lần này. Đề thi môn tổ hợp hôm nay tôi đánh giá vào diện trung bình và tôi khá tự tin về kết quả của mình".
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Hơn 20.600 thí sinh Bắc Giang bước vào môn thi đầu tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Sáng nay hơn 1 triệu học sinh Việt Nam bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Ông Kỳ cũng cảm ơn Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện cơ sở đào tạo giáo dục bây giờ quá tuyệt vời so với thời trước của cụ, đi học chỉ có thanh tre, lưới lá.
"Bây giờ lớp trẻ mà được như thế này nếu các cháu biết quý trọng thời gian, quý trọng kiến thức, tôn trọng giá trị của kiến thức để có lợi cho đời, cho mình thì tôi quá yên tâm rồi", ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала