- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một bộ phận dân Mỹ đứng về phía Putin

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin tham dự Hội nghị thượng đỉnh Caspi lần thứ sáu
Tổng thống Vladimir Putin tham dự Hội nghị thượng đỉnh Caspi lần thứ sáu - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc xung đột ở Ukraina đã gây phân hoá chia rẽ trong cộng đồng xã hội Mỹ, theo tạp chí Foreign Policy cho biết.
Như ghi nhận trong ấn phẩm, một bộ phận dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin và phản đối việc cung cấp vũ khí mới cho Kiev.

«Matxcơva đã tìm thấy những đồng minh tích cực ngay ở Hoa Kỳ. Nhiều thành viên đảng Cộng hòa công khai đứng về phía Nga», - các tác giả của bài viết nhấn mạnh, đồng thời chỉ ra rằng cả thành viên cánh hữu và cánh tả đều thể hiện quan điểm như vậy.

Để nêu ví dụ, các nhà báo trích lời Tucker Carlson, MC kênh truyền hình Fox News nổi tiếng ở Hoa Kỳ, từng đưa ra tuyên bố «ủng hộ Điện Kremlin».

«Còn cả các trí thức Mỹ cánh tả như Noam Chomsky, đã chỉ ra rằng sự mở rộng của NATO là nguyên nhân chính gây ra cuộc xung đột ở Ukraina», - các tác giả nói thêm, đồng thời lưu ý rằng nhiều người cũng lên án chính sách của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky.

Tất cả những sự kiện này nhấn mạnh sự phân hoá chia rẽ trong lòng nước Mỹ và khẳng định quan điểm rằng trước tiên Washington cần tập trung giải quyết các vấn đề nội bộ, - bài viết lưu ý.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga vẫn chưa bắt đầu làm điều gì một cách nghiêm trọng ở Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm». Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt để bảo vệ Donbass, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn các chuyến vận chuyển vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала