Moto Moto giải tán: một con hà mã tấn công ba con sư tử khiến chúng bỏ chạy

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Botswana, một con hà mã đã lao tới vồ 3 con sư tử đang bơi qua sông khiến các «chúa sơn lâm» phải cuống cuồng tháo chạy. Tin này do For The Win thông báo.
Sự cố mà video ghi lại đã xảy ra ở Khu Bảo tồn Selinda. Một hướng dẫn viên của công viên ngẫu nhiên ghi hình cuộc chiến giữa con hà mã và nhóm dã thú ăn thịt. Trước mắt anh, ba con sư tử lội xuống sông để băng qua bờ bên kia. Ngay khi chúng bắt đầu bơi, con hà mã từ đàn đang ngâm mình gần đó lao nhanh về phía đám sư tử.
Một con sư tử lập tức chạy ngược trở lại bờ bên này, nhưng hai «chúa sơn lâm» còn lại vẫn tiếp tục hành trình. Hà mã giận dữ chặn đầu những kẻ săn mồi và tấn công. Một sư tử cố gắng đến được bờ đối diện, con còn lại thành nạn nhân của đòn tấn công khi con vật khổng lồ ra sức đớp nó. Kết quả là sư tử vùng ra được và nhảy lên bờ. Hà mã chiến thắng trong cuộc đọ sức một chọi ba không thèm truy đuổi những kẻ bại trận đang cúp đuôi bỏ chạy.
Hà mã lên sóng khi đánh nhau trước mặt du khách tham quan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2022
Hà mã lên sóng khi đánh nhau trước mặt du khách tham quan

Cảnh tượng gay cấn

«Lúc đầu, sự việc chỉ đơn giản là thú vị, luôn luôn rất tuyệt khi nhìn thấy những con vật đặc biệt là đám «mèo hoang» bơi qua sông. Nhưng khi hà mã bỗng dưng vào cuộc, tôi rất lo ngại. Tôi cầu mong là con hà mã sẽ dừng lại ở thời điểm nào đó. Bởi sẽ rất buồn nếu sư tử thiệt mạng trong cái hàm rộng của con hà mã», - hướng dẫn viên tên là Parks cho biết trong đoạn video do anh quay và nói thêm rằng qua chục năm làm việc ở Khu Bảo tồn, đây là lần đầu tiên anh chứng kiến vụ đối đầu như vậy.

May thay, tuy có lẽ phải phen hoảng via nhưng không con sư tử nào bị thiệt hại trong vụ giao chiến này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала