Nhà Cựu Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển ăn hối lộ gần 7 tỷ đồng

© Ảnh : Cảnh sát BiểnCựu thiếu tướng Lê Văn Minh
Cựu thiếu tướng Lê Văn Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cựu Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 đã trực tiếp nhận tiền và thông qua vợ, con nhận gần 7 tỷ đồng của Phan Thanh Hữu để bảo kê buôn lậu xăng dầu.
Trong các ngày 12-14/7, Tòa án quân sự Quân khu 7 sẽ xét xử 14 bị cáo trong vụ án buôn lậu, nhận hối lộ, tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài và không tố giác tội phạm liên quan nhiều cựu sĩ quan Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng.
Hai trong 14 bị cáo là các cựu sĩ quan thuộc lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, gồm cựu thiếu tướng Lê Văn Minh (cựu Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4), cựu thiếu tướng Lê Xuân Thanh (cựu Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3).
Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an trả lời phóng viên tại họp báo.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2021
Thiếu tướng Tô Ân Xô: "Dấu hiệu có bảo kê tiếp tay cho việc buôn lậu xăng dầu giả”
Được biết, các bị cáo nêu trên có liên quan đến đường dây buôn lậu hơn 198 triệu lít xăng dầu từ Singapore về Việt Nam do bị can Phan Thanh Hữu (Giám đốc Công ty TNHH TM Phan Lê Hoàng Anh) cầm đầu. Hiện, Hữu đang bị Viện KSND tỉnh Đồng Nai truy tố về tội "Buôn lậu".
Theo cáo buộc, ông Lê Văn Minh vì động cơ vụ lợi nên đã trực tiếp nhận và thông qua vợ, con để nhận của Phan Thanh Hữu tổng số tiền 6,9 tỷ đồng nhằm tạo điều kiện giúp đỡ, bảo kê cho hoạt động buôn lậu xăng dầu.
Được biết, đến nay ông Lê Văn Minh đã khắc phục xong toàn bộ thiệt hại gây ra.
Giá xăng vượt 32.000 đồng mỗi lít - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Thanh tra Chính phủ vào cuộc kiểm tra hàng loạt vấn đề về xăng dầu
Liên quan đến vụ án, đầu tháng 10/2021, Ban Bí thư xác định ông Lê Văn Minh với cương vị Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, đã vi phạm pháp luật trong việc ký, phê duyệt các văn bản, hồ sơ xử lý các vụ việc, thuê phương tiện và đề nghị thanh toán, rút tiền từ ngân sách Nhà nước; nhận hối lộ, đã bị khởi tố, bắt tạm giam và khai trừ ra khỏi Đảng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала