Nhà phân tích: Nhu cầu toàn cầu về đồng và các kim loại sẽ giảm mạnh do mùa mưa ở Châu Á

© AFP 2023 / Nhac NguyenNgười dân đi xe tay ga trong cơn mưa tầm tã ở Hà Nội, Việt Nam
Người dân đi xe tay ga trong cơn mưa tầm tã ở Hà Nội, Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mùa mưa ở châu Á có thể làm giảm mạnh nhu cầu toàn cầu về đồng và các kim loại công nghiệp khác, chuyên gia Yevgeny Mironyuk tại BCS World Investments nói với Sputnik.

"Các nhà đầu tư lo ngại về sự xuất hiện của gió mùa ở châu Á. Nhu cầu đối với kim loại công nghiệp, bao gồm đồng, giảm mạnh trong mùa mưa do việc xây dựng dừng lại", - chuyên gia cho biết.

Theo ông, báo giá của các hợp đồng cung cấp đồng trên Sàn giao dịch kim loại London cho thấy mức điều chỉnh trung bình 25% so với mức khoảng 10.000 USD/tấn, đã được duy trì kể từ tháng 4 năm 2021.

"Sự sụt giảm bắt đầu vào tháng 5 và tăng lên vào tháng 6. Đồng đô la mạnh lên ảnh hưởng đến việc giảm giá", - ông Yevgeny Mironyuk nói.

Quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Vấn đề nguồn cung": Ukraina không thể sản xuất áo giáp nếu không có kim loại phương Tây

Tình trạng kinh tế Trung Quốc hiện nay

Ngoài ra, các hạn chế liên quan đến sự bùng phát coronavirus ở Trung Quốc thường xuyên gây áp lực giảm giá đồng, ông Ironyuk nói.

"Rủi ro về một cuộc suy thoái toàn cầu dường như đang gây áp lực rõ ràng hơn lên nền kinh tế Trung Quốc, vốn vẫn đang gặp nhiều khó khăn để phục hồi sau các đợt đóng cửa cục bộ", - chuyên gia cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала