Nhân chứng tiết lộ chi tiết vụ ám sát ông Abe

© AFP 2023 / StringerNơi xảy ra vụ ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe ở thành phố Nara bị rào chắn
Nơi xảy ra vụ ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe ở thành phố Nara bị rào chắn - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tay súng tấn công cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe không có ý định chạy trốn, một phụ nữ chứng kiến vụ việc nói với đài truyền hình NHK.
Theo nhân chứng này, kẻ tấn công bắn hai phát súng mới làm chính trị gia bị thương.

"Cựu thủ tướng vừa mới phát biểu thì một người đàn ông xuất hiện phía sau. Phát súng đầu tiên gây ra tiếng nổ lớn, nhưng chính trị gia vẫn tiếp tục đứng vững. Tuy nhiên, khi phát súng thứ hai xảy ra, thì ông ấy đã ngã xuống bất tỉnh", - người phụ nữ nói.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, những người chứng kiến đã lao vào cấp cứu cho ông Abe, còn thủ phạm thậm chí không cố gắng chạy trốn, nhân chứng nói thêm.
Ông Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe bị kẻ lạ mặt tấn công, chính trị gia không có dấu hiệu sự sống

"Kẻ tấn công dường như không có ý định bỏ chạy, hắn ta đứng đó, vũ khí cũng ở đó. Sau đó hắn ta bị những người đứng gần đó quật ngã, có lẽ là các vệ sĩ (của cựu Thủ tướng)", - nhân chứng nhận xét.

Vụ ám sát cựu Thủ tướng Abe

Trước đó, hãng thông tấn Kyodo đưa tin một kẻ chưa rõ danh tính đã dùng súng tấn công ông Abe khi ông đang phát biểu ở thành phố Nara. Kẻ tấn công bắn hai phát súng vào ông từ phía sau, sau đó chính trị gia ngã xuống vì trúng thương ở ngực. Bản tin cho biết thêm rằng cựu Thủ tướng đã nhập viện, nhưng chính trị gia không có biểu hiện sự sống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала