Ở Trung Quốc nhắc Mỹ và phương Tây về sự thật không dễ chịu ở G20

© AP Photo / Mast IrhamCuộc họp G20 tại Jakarta, Indonesia
Cuộc họp G20 tại Jakarta, Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - G20 không phải là một hiệp hội các quốc gia sẵn sàng lắng nghe phương Tây đứng đầu là Mỹ, báo Global Times của Trung Quốc viết.

"G20 không phải là một câu lạc bộ độc quyền của phương Tây và không phải là một diễn đàn thuộc sở hữu của Hoa Kỳ. G20 bao gồm nhiều quốc gia đang phát triển, những quốc gia không nhảy theo điệu nhạc của Washington", - bài viết trích dẫn nhận xét của ông Yang Xiyu, nhà nghiên cứu cấp cao tại Học viện Quan hệ quốc tế Trung Quốc.

Bài viết nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ nên từ bỏ ảo tưởng biến cuộc họp của những người đứng đầu cơ quan ngoại giao các nước G20 đang diễn ra ở Indonesia thành một diễn đàn chống Nga và chống Trung Quốc, như họ đã làm với G7.
Chuyến thăm của Sergei Lavrov tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Ngoại trưởng Lavrov: Indonesia đã không khuất phục trước những nỗ lực ngăn cản việc Nga tham gia G20
"Các nước đang phát triển G20 quan tâm đến việc thảo luận những vấn đề như bất ổn kinh tế và khủng hoảng lương thực, chứ không định chia rẽ thế giới bằng cách tạo ra những cuộc xung đột địa chính trị mới", - các tác giả của bài báo, Chen Qingqing và Wan Hengyi nhận xét.
Lü Xiang, nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học xã hội Trung Quốc nói thêm trong bình luận rằng ý định của các nước phương Tây nhằm hủy diệt Moskva thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế sẽ chỉ gây hại cho chính họ.
Cuộc họp cấp bộ trưởng G20 diễn ra tại Bali trong hai ngày 7-8 tháng 7. Sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường séc ép trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga, những lời kêu gọi từ bỏ nguồn cung cấp năng lượng của Nga vang lên ngày càng mạnh hơn. Nhưng những biện pháp đó lại trở thành vấn đề đối với chính phương Tây - chúng dẫn đến sự gia tăng lạm phát, gia tăng giá lương thực và nhiên liệu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала