Bộ trưởng ngoại giao Nga: Nga đưa ra G20 câu hỏi khó cho phương Tây nhưng không nhận được hồi đáp

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergey Lavrov tham gia Hội đồng Bộ trưởng G20 ở Indonesia
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tham gia Hội đồng Bộ trưởng G20 ở Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại cuộc họp G20, Nga đã đưa ra một số câu hỏi hóc búa cho các nước phương Tây, thế nhưng không nhận được câu trả lời, như Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

«Bất kể hành vi của các đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi, mà nhân tiện phải nói luôn là thực tế không được sự ủng hộ nhiệt tình của những người tham gia từ các nước đang phát triển, nhưng cuộc thảo luận hữu ích đã cho phép chúng tôi đặt ra những câu hỏi chẳng mấy dễ chịu cho các đồng nghiệp phương Tây», - ông Lavrov nói với các nhà báo.

Họ không có câu trả lời cho những câu hỏi này, chỉ có thái độ bài Nga hằn học, thứ mà họ đánh tráo cho sự cần thiết phải thoả thuận về những vấn đề then chốt trong nền kinh tế và tài chính toàn cầu, Ngoại trưởng lưu ý.

Chính sách phiêu lưu mạo hiểm của phương Tây dẫn đến cái gì?

«Về an ninh lương thực và năng lượng, mà Tổng thống Nga Putin đã nhiều lần lý giải tương ứng rất chi tiết, chỉ ra nguồn gốc của cuộc khủng hoảng này, không bắt đầu vào hôm nay, không phải vào tháng Hai và thậm chí không phải là năm ngoái», - ông Sergei Lavrov nói với các phóng viên về kết quả cuộc họp Bộ trưởng Ngoại giao các nước G20.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Một số ngoại trưởng G20 từ chối chụp ảnh với ông Lavrov

«Những cuộc khủng hoảng đó là kết quả của chính sách mạo hiểm, không cân nhắc đến nơi đến chốn và đầy sai lầm của phương Tây, trong đó có việc đẩy nhanh ứng nghiệm cái gọi là chuyển đổi xanh, bao hàm sự can thiệp giả tạo vào cơ chế điều tiết của nhu cầu và tiêu dùng», - người đứng đầu cơ quan ngoại giao của Nga nói.

Hội nghị thượng đỉnh G20

Indonesia đảm trách chức vụ Chủ tịch G20 nhiệm kỳ 2022. Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra trên đảo Bali vào tháng 11 năm nay.
G20 là diễn đàn hàng đầu về hợp tác quốc tế trên các khía cạnh quan trọng nhất của chương trình nghị sự kinh tế và tài chính quốc tế.
Các mục tiêu chính của diễn đàn là: phối hợp chính sách giữa các thành viên G20 nhằm đạt được sự ổn định kinh tế toàn cầu và tăng trưởng bền vững; thúc đẩy các quy định tài chính làm giảm rủi ro và ngăn ngừa các cuộc khủng hoảng tài chính trong tương lai; tạo ra một kiến trúc tài chính quốc tế mới. Hiện tại, 19 quốc gia và Liên minh châu Âu (EU) có tư cách là thành viên thường trực của G20. Ngoài Nga, G20 còn bao gồm Argentina, Australia, Brazil, Anh, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Canada, Trung Quốc, Mexico, Ả Rập Saudi, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Nam Phi, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала