Sống ảo trên máy bay là hành động rất nguy hiểm

© Fotolia / KastoDoanh nhân với điện thoại trên máy bay
Doanh nhân với điện thoại trên máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết đơn vị này sẽ tiến hành nghiên cứu tác động của hành vi cài điện thoại ở cửa sổ máy bay trong chế độ quay chụp liên tục để đưa ra các quy định, chế tài cần thiết.
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền video một hành khách hướng dẫn quay video ghi lại quá trình bay. Sự việc gây ra những tranh luận trái chiều. Nhiều người bày tỏ bức xúc, đề nghị cơ quan chức năng tịch thu điện thoại và xử phạt.
Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - khẳng định, đó là hành động rất nguy hiểm, đe dọa an toàn của chuyến bay do điện thoại có thể cháy nổ.
Cổ phiếu - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2022
Điều gì xảy ra nếu bạn không tắt VPN trên điện thoại thông minh của mình

"Điện thoại thông minh không thuộc danh mục đồ vật cấm hoặc nguy hiểm trong danh mục về an ninh hàng không. Trong chuyến bay hành khách phải tắt điện thoại hoặc chuyển sang chế độ máy bay. Tuy nhiên, việc quay phim trên chuyến bay, đặc biệt là quay liên tục nhiều tiếng, điện thoại nóng, kết hợp với tác động của ánh sáng mặt trời trong thời gian dài sẽ có nguy cơ cháy nổ", ông Sơn nhấn mạnh.

Theo đó, Cục Hàng không cho biết sẽ tiến hành nghiên cứu tác động của hành vi này để đưa ra các quy định, chế tài cần thiết.
Máy bay của Hãng hàng không Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Sau vụ 9 tiếp viên Vietnam Airlines bị nghi rửa tiền, Cục Hàng không chỉ đạo khẩn
Theo quy trình khai thác, trước khi chuyến bay cất cánh, tiếp viên hàng không sẽ hướng dẫn hành khách về các quy định an toàn, phát thông báo về việc hành khách phải tắt điện thoại trong suốt chuyến bay hoặc chuyển sang chế độ máy bay. Các thiết bị điện tử khác gồm máy tính, máy ảnh, tai nghe… hành khách được phép sử dụng khi máy bay đã ổn định độ cao và ở chế độ bay bằng. Quy trình này được áp dụng tương tự khi máy bay hạ cánh.
Đây là các quy định bắt buộc trên tất cả các chuyến bay, nhằm đảm bảo tốt nhất cho hoạt động của máy bay và an toàn tuyệt đối cho hành khách.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала